• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกาย (อสก.)

วันที่ 13 มีนาคม 2564 เวลา 07.00-12.00 นาฬิกา ณ เทศบาลตำบลบางเป้า จังหวัดตรัง คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา และคณะอนุติดตามเสนอแนะและเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการกีฬา นำโดย พลเอก ธงชัย สาระสุข กรรมาธิการ และประธานคณะอนุกรรมาธิการ ศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกาย (อสก.) โดยมี นายภูวณัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ 
     ทั้งนี้ จากการแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็น พบว่า  ปัจจัยสำคัญที่ทำให้การกีฬาในท้องถิ่นมีความเข้มแข็ง ได้แก่ การได้รับการส่งเสริมจากภาคส่วนต่าง ๆ โดยมีเจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอทำหน้าที่ขับเคลื่อน การสร้างและขยายเครือข่ายการทำงานและการลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหา เพื่อหาทางแก้ไข รวมถึงการนำกีฬาและนันทนาการมาใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างกิจกรรมต่าง ๆ ของท้องถิ่นและประชาสัมพันธ์ด้านกีฬาและนันทนาการในท้องถิ่น สำหรับปัญหาอุปสรรคที่สำคัญ คือ การขาดงบประมาณสนับสนุน กฎหมายที่ไม่เอื้อต่อการดำเนินการ เจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอไม่ได้รับการเพิ่มค่าตอบแทนมาเป็นเวลานานและไม่มีความมั่นคงทางอาชีพ ทั้งนี้ ได้มีข้อเสนอแนะหลายประเด็น อาทิ การจัดทำข้อมูลชุดความรู้สำหรับ อสก. การปรับปรุงแก้ไขระเบียบ การให้คณะกรรมการกีฬาจังหวัดมีบทบาทในการดำเนินการประสานและบูรณาการการทำงาน 
     โอกาสนี้ พลเอก ธงชัย สาระสุข ได้เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการส่งเสริมการออกกำลังกายของ อสก. เทศบาลตำบลบางเป้า พร้อมทั้งร่วมชมการแสดงการเต้นบาสโลฟ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายก่อให้เกิดการพัฒนาร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายด้านการกีฬาและนันทนาการด้วย