• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

แถลงข่าวเรื่อง "การขับเคลื่อนการเมืองภาคพลเมืองในเชิงสร้างสรรค์" พร้อมรับหนังสือจากนายชำนาญ วัฒนศิริ ประธานกรรมการสภาประชาสังคมไทย และคณะ

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.45 นาฬิกา ณ จุดแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยนายพลเดช ปิ่นประทีป ประธานคณะอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมของประชาชน ในคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา และสมาชิกวุฒิสภา ร่วมกันแถลงข่าวเรื่อง "การขับเคลื่อนการเมืองภาคพลเมืองในเชิงสร้างสรรค์" พร้อมรับหนังสือจากนายชำนาญ วัฒนศิริ ประธานกรรมการสภาประชาสังคมไทย และคณะ เพื่อขอให้วุฒิสภาช่วยผลักดันร่างพระราชบัญญัติการเสริมสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พ.ศ. ....
.
โดยพลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการสภาประชาสังคมไทยที่ให้ความสำคัญและช่วยผลักดันในเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะร่างกฎหมายการเสริมสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่เครือข่ายได้รวบรวมรายชื่อเสนอกฎหมายโดยประชาชน จำนวน 12,000 คน ต่อประธานรัฐสภาไปก่อนหน้านี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิรูปประเทศด้านการเมือง ซึ่งทางวุฒิสภาให้ความสำคัญต่อกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนมาโดยตลอด และได้มีการตั้งคณะกรรมาธิการสามัญด้านพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชนดูแลในเรื่องนี้โดยเฉพาะ 
.
ด้านนายพลเดช ปิ่นประทีป ประธานคณะอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวว่า การเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมของประชาชน จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากร่างกฎหมายมีความสำคัญที่มุ่งเสริมสร้างประสานความร่วมมือระหว่างในระดับต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม