• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และการโทรคมนาคม วุฒิสภา เข้าร่วมรับฟังการสัมมนาเรื่อง “เศรษฐกิจดิจิทัล พลิกฟื้นประเทศ”

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ณ แกรนด์ฮอลล์ โรงแรม ดิแแอททินี โฮเทล แบงค์อก (เพลินจิต) พลเอก สกล ชื่นตระกูล ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ ในคณะกรรมาธิการการเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และการโทรคมนาคม วุฒิสภา พร้อมด้วยอนุกรรมการ เข้าร่วมรับฟังการสัมมนาเรื่อง “เศรษฐกิจดิจิทัล พลิกฟื้นประเทศ” จัดโดย บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)
    ทั้งนี้ เศรษฐกิจดิจิทัล เป็นเรื่องที่น่าสนใจและเป็นเรื่องที่คณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ ต้องการที่จะศึกษาติดตาม เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้สามารถเปลี่ยนผ่านประเทศเข้าสู่สังคมดิจิทัลได้อย่างเท่าทัน และเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในเวทีสากลได้อย่างภาคภูมิ
     โอกาสนี้ ได้รับฟังความก้าวหน้าในการดำเนินการต่าง ๆ ของภาครัฐ และเอกชน และรับฟังปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับงานด้านนิติบัญญัติ ซึ่งคณะอนุกรรมาธิการจะได้นำไปพิจารณาศึกษาหาแนวทางแก้ไขปัญหาและหาแนวทางส่งเสริมหรือสนับสนุนในส่วนที่อยู่ในเขตหน้าที่และอำนาจที่จะสามารถจะช่วยขับเคลื่อนได้ต่อไป