• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

นายณรงค์ รัตนานุกูล สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “วุฒิสภากับภารกิจการแก้ปัญหายาเสพติด”

วันที่ 18 สิงหาคม 2563 เวลา 14.50 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ นายณรงค์ รัตนานุกูล สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “วุฒิสภากับภารกิจการแก้ปัญหายาเสพติด” โดยได้กล่าวถึงการดำเนินงานของคณะอนุกรรมาธิการการตำรวจ การแก้ไขปัญหายาเสพติดและการฟอกเงิน ที่ได้มีการเชิญหน่วยงานต่างๆ อาทิ กระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) เข้าร่วมให้ข้อมูลและพิจารณาศึกษาแนวทางการดำเนินงานเพื่อปราบปรามยาเสพติดในปัจจุบัน โดยกล่าวว่าปัญหายาเสพติดในสังคมไทย ส่งผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือเพื่อบูรณาการในการแก้ไขปัญหา ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้มีการพิจารณาร่างประมวลกฎหมายยาเสพติด เพื่อวางหลักเกณฑ์การแก้ปัญหาอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม โดยมุ่งไปที่ผู้กระทำความผิด ซึ่งประกอบด้วย 3 องค์ประกอบ ได้แก่ 1.ตัวคน (ผู้กระทำผิด) 2.ตัวยา และ 3.มูลเหตุชักจูงใจในการกระทำความผิด ทั้งนี้ การแก้ปัญหายาเสพติดในสังคมจะต้องเริ่มที่ตนเอง การปลูกฝังจากคนในครอบครัว สังคมแวดล้อม โดยต้องอาศัยการป้องกันเพื่อรู้เท่าทัน รวมถึงการร่วมมือ ร่วมแรงและร่วมใจให้เกิดความเข็มแข็งต่อไป
     ทั้งนี้ สามารถติดตามรับฟังรายการเกาะติดวุฒิสภา ได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.50 MHz และ 14 เครือข่ายทั่วประเทศ และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 นาฬิกา