• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา ศึกษาดูงานเพื่อติดตามการปฏิรูปประเทศด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ "โครงการป่าครอบครัว" ตำบลบะฮี อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร

วันที่ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ระยอง เซ็นเตอร์ จังหวัดระยอง คณะกรรมการวิชาการของวุฒิสภา ร่วมกับสถาบันพระปกเกล้า จัดสัมมนาเรื่อง "ก้าวข้ามโควิด-19 : ธุรกิจ การท่องเที่ยว และการลงทุนในโลกยุคใหม่" โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีเปิด นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ในฐานะประธานกรรมการวิชาการของวุฒิสภา กล่าวรายงาน และนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา หน่วยงานจากภาครัฐ ผู้ประกอบการภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวจังหวัดระยองและภาคตะวันออก และประชาชน เข้าร่วมงานสัมมนา
          สำหรับการจัดสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภา คณะกรรมาธิการของวุฒิสภา และผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบข้อมูล ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ และผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และแนวทางการจัดการเศรษฐกิจภาคธุรกิจ การท่องเที่ยว และการลงทุนของประเทศไทยในโลกยุคใหม่ พร้อมรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะของประชาชนเกี่ยวกับการพัฒนาฟื้นฟูภาคธุรกิจการท่องเที่ยว และการลงทุนของจังหวัด รวมถึงในพื้นที่ภาคตะวันออกด้วย ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดระยอง
           นอกจากนี้ภายในงานสัมมนามีการบรรยายพิเศษ เรื่อง "โควิด-19 : แนวโน้มและทิศทางด้านสาธารณสุขในโลกยุคใหม่" โดยนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และเรื่อง "ทิศทางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และแนวทางการรับมือ" จากผู้ช่วยศาสตราจารย์เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ สมาชิกวุฒิสภา นอกจากนี้ยังมีการอภิปราย เรื่อง "ก้าวข้ามโควิด-19 : ธุรกิจ การท่องเที่ยว และการลงทุนในโลกยุคใหม่" จากแพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รวมถึงจากสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง