• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

กรรมาธิการการอุดมศึกษาฯ เดินทางร่วมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้า และโอกาสสู่สังคมเพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563 นายสวัสดิ์  สมัครพงศ์  กรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และประธานคณะอนุกรรมาธิการบูรณาการแบบมีส่วนร่วมและมุ่งผลสัมฤทธิ์ 
เดินทางร่วมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้า และโอกาสสู่สังคมเพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช (ไสใหญ่) โดยมีรองศาสตราจารย์จารุยา  ขอพลอยกลาง รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตนครศรีธรรมราชพร้อมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ตลอดจนตัวแทนนักศึกษา ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นในประเด็น ดังนี้
1. สถานการณ์ที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตชุมชน สังคม และประเทศชาติ
2. แนวคิดในการพัฒนามนุษย์โดยการสร้าง บ่มเพาะ การศึกษา และการฝึกอบรม
3. แนวคิดในการสร้างคนดี คนเก่ง คนกล้า ให้เกิดขึ้นกับคนตามยุค (Generation) และช่วงวัย (Aging)
4. ข้อคิดเห็นในการสร้างโอกาสและความยั่งยืนในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
5. ข้อคิดเห็นในการสร้างความเข้มแข็งในครอบครัว ศาสนสถาน และสถานศึกษา (บวร: บ้าน วัด  โรงเรียน)
6 .ข้อเสนอแนะในการพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติในมุมมองของนิสิต นักศึกษา
ซึ่งความคิดเห็นจากผู้บริหารและนักศึกษามุ่งเน้นที่จะให้มีการปรับเปลี่ยนตั้งแต่ระดับการพัฒนาขั้นพื้นฐานตั้งแต่ระดับครอบครัว ชุมชน จนถึงระดับประเทศ ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ จะนำข้อมูลที่ได้รับเข้าสู่กระบวนการวิเคราะห์และยกร่างจัดทำร่างคู่มือ แนวทาง แผนดำเนินการ แผนงาน โครงการ แผนแม่บทหรือแผนระดับชาติ ในการสร้างคนดี คนเก่งสู่สังคม เพื่อใช้เป็นต้นแบบให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสถาบันการศึกษานำไปปรับใช้ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป