• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา”

วันที่ 18 มิถุนายน 2563 เวลา 11.30 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “การบริหารราชการแผ่นดินแบบ New Normal” โดยได้กล่าวถึงการบริหารราชการแผ่นดินในรูปแบบ New Normal เพื่อให้สอดคล้องกับสถานกาณ์ปัจจุบัน ซึ่งจะต้องมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้กับงานราชการต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้รับบริการและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐจะต้องมีการปรับรูปแบบการทำงานด้วย นอกจากจะต้องเป็นคนดี คนเก่ง และกล้าหาญแล้ว จะต้องมีมนุษยสัมพันธ์และ
มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน 
     นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้มีการพิจารณารายงานและแผนปฏิบัติราชการที่สอดคล้องกับแผนการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดิน โดยได้มีการหารือร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อรับทราบถึงแผนการดำเนินงาน Bigrock / Quickwin อาทิ การบูรณาการข้อมูลของหน่วยงาน การจัดตั้งศูนย์ข้อมูลกลางภาครัฐ การพัฒนาระบบดิจิทัลงานพื้นฐานของรัฐแบบรวมศูนย์เพื่อรองรับการเชื่อมโยงข้อมูลและการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงาน รวมทั้งการปฏิรูปโครงสร้างและระบบการบริหารราชการของส่วนราชการในภูมิภาคเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เชิงพื้นที่ และภารกิจในการพิจารณาตรวจสอบการใช้งบประมาณเงินกู้ 400,000 ล้านบาท โดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อดูแลเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และมีประสิทธิภาพสูงสุด
     ทั้งนี้ สามารถติดตามรับฟังรายการเกาะติดวุฒิสภา ได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.50 MHz และ 14 เครือข่ายทั่วประเทศ และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 - 11.30 นาฬิกา