• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา รับหนังสือจากนายพลากร เสือทับ อุปนายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการตลาดเก่าโคยกี๊ จังหวัดราชบุรี ณ อาคารวุฒิสภา

วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.45 นาฬิกา ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารวุฒิสภา คณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา นำโดย นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ ประธานคณะกรรมาธิการ รับหนังสือจากนายพลากร เสือทับ อุปนายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการตลาดเก่าโคยกี๊ จังหวัดราชบุรี เพื่อขอให้ช่วยผ่อนผันให้ผู้ประกอบการสามารถกลับมาขายที่บนถนนวรเดช ตั้งแต่ช่วงแยกประชากิจไปจนถึงสะพานจุฬาลงกรณ์ได้ตามเดิมเป็นการชั่วคราวจนกว่าการปรับปรุงเขื่อนรัฐประชาพัฒนาจะแล้วเสร็จหลังจากที่ทางจังหวัดราชบุรีให้ย้ายแผงค้าทั้งหมดขึ้นไปขายบนลานจอดรถและลานสาธารณะตลอดแนวริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนาทั้งด้านบนและด้านล่าง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวยังอยู่ในช่วงปรับปรุง จึงไม่สามารถรองรับผู้ค้าได้ทั้งหมด
     ทั้งนี้ นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ กล่าวว่า ทางคณะกรรมาธิการฯ จะรับเรื่องดังกล่าวไว้ และจะประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เพื่อจะลงไปดูพื้นที่ในวันศุกร์นี้ เพื่อหารือร่วมกันทั้งในส่วนของจังหวัด เทศบาล กลุ่มแม่ค้าที่ขายของและไม่ได้ขายของ เพื่อหาทางออกร่วมกัน พร้อมยืนยันคณะกรรมาธิการฯ พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกกลุ่ม ทุกเรื่อง และมีความตั้งใจแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเต็มที่