• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เข้ารับฟังและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการเมืองกีฬา (Sports City) ณ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 เวลา 16:00 นาฬิกา ณ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ประกอบด้วย พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการฯ ว พร้อมด้วยนางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ เลขานุการคณะกรรมาธิการ นางกอบกุล อาภากร ณ อยุธยา กรรมาธิการ เข้ารับฟังและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการเมืองกีฬา (Sports City) โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ จังหวัดสงขลาได้รับคัดเลือกจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นเมืองกีฬาประเภทที่ 3 ด้านการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 (พ.ศ. 2560 - 2564)
      จังหวัดสงขลามีความพร้อมในด้านสนามกีฬาที่มีมาตรฐานระดับนานาชาติ คือ "สนามกีฬาติณสูลานนท์ " ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าชมได้ 45,000 คน และยังมีศูนย์บริการด้านการกีฬาที่ทันสมัยที่สามารถต่อยอดให้นักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ หรือเป็นนักกีฬาอาชีพได้
     นอกจากนี้ จังหวัดสงขลายังมีนโยบายคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถด้านกีฬาเพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับนานาชาติ ส่งเสริมกีฬาเพื่อสุขภาพให้ประชาชนโดยจัดให้มีตลาดนัดการกีฬาซึ่งเป็นแหล่งรวมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและอุปกรณ์กีฬา โดยในปี 2563 จังหวัดสงขลาจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับสากล 2 รายการ ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และการแข่งขันกรีฑานานาชาติ การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ การแข่งขันไตรกีฬานานาชาติ การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์แห่งประเทศไทย และการแข่งขันชกมวยสงขลาไทยไฟท์ด้วย
     และในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563) พลเอก สุรเชษฐ์  ชัยวงศ์ จะร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศนายกรัฐมนตรีระหว่างทีมเยาวชนแชมป์ประเทศไทย (เมืองทอง ยูไนเต็ด) กับทีมเยาวชนสมาคมสานฝัน และร่วมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่าง ทีมวีไอพี กระทรวงศึกษาธิการกับทีมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ณ สนามกีฬาจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตั้งแต่เวลา 14.00 นาฬิกา เป็นต้นไป