• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

ประธานคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา ร่วมบันทึกเทปรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “ภารกิจหน้าที่และกรอบการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการ”

วันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลา 13.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา ร่วมบันทึกเทปรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “ภารกิจหน้าที่และกรอบการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการ” โดยกล่าวถึงเป้าหมายหลักในการดำเนินงาน อาทิ การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยนำผลการวิเคราะห์ของสถาบันวิชาการทั้งในและต่างประเทศมาเป็นแนวทางในการติดตามเสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้เกิดผลในทางปฏิบัติอย่างชัดเจน การปรับปรุงประสิทธิภาพของกฎหมาย ระเบียบและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับด้านพาณิชย์และอุตสาหกรรม เนื่องจากอาจมีกฎหมายที่ล้าสมัยหรือซ้ำซ้อนและอาจกลายเป็นอุปสรรคต่อการค้า การบริการ และอุตสาหกรรมของประเทศ การติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศด้านพาณิชย์ อุตสาหกรรม และการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก แก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ รวมถึงให้ความสำคัญกับการค้าและบริการกับประเทศเพื่อนบ้าน การค้าในเขตภูมิภาคอาเซียน และการค้าชายแดน 
     โดยจะออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2562 เวลา 11.00-12.00 นาฬิกา