• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา เดินทางไปศึกษาดูงานและพบประชาชนกลุ่มผู้ใช้น้ำเพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการใช้น้ำสำหรับการอุปโภค บริโภคและการทำการเกษตร ณ โครงการฝายเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ระหว่างวันที่ 13 - 14 ธันวาคม 2562 คณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา นำโดยนายสังศิต พิริยะรังสรรค์ ประธานคณะกรรมาธิการ ได้เดินทางไปศึกษาดูงานและพบประชาชนกลุ่มผู้ใช้น้ำเพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการใช้น้ำสำหรับการอุปโภค บริโภคและการทำการเกษตร ณ โครงการฝายเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 
จากนั้น คณะได้เดินทางไปยังห้องประชุมพญาพิภักดิ์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หน่วยงานราชการของจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา เกี่ยวกับการบริหารจัดการลุ่มน้ำที่อยู่ในเขตจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา เพื่อให้การบริหารจัดการน้ำเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภคและการทำเกษตรของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งได้หารือเกี่ยวกับการเตรียมแผนรองรับปัญหาภัยแล้งของจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา
นอกจากนี้ คณะได้เดินทางไปเยี่ยมชมและรับฟังการบรรยายเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำของเครือข่ายชุมชนรักษ์ป่าลุ่มน้ำลาว ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นชุมชนตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการน้ำโดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนรวมถึงภาครัฐและเอกชนทำให้เป็นชุมชนที่เข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้