• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
 

คณะทำงานขับเคลื่อนองค์กร STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต ส่งเสริม สนับสนุน คุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสของสำนักการประชุม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม 3 กิจกรรม

วันเสาร์ที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๖๔ นายอัมฤทธิ์ เกตุแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการประชุม สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และคณะทำงานขับเคลื่อนองค์กร STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต ส่งเสริม สนับสนุน คุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสของสำนักการประชุม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ และข้าราชการสำนักการประชุม ได้จัดกิจกรรม ๓ กิจกรรม คือ
 
๑. กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมข้าราชการให้เสียสละ โดยร่วมกันนำเงินส่วนหนึ่งของสำนักและเงินที่ข้าราชการร่วมช่วยเหลือเพิ่มเติมจำนวน ๗,๐๐๐ บาท และของใช้จำเป็นสำหรับการดำรงชีพเช่นข้าวสาร น้ำปลา น้ำมัน น้ำดื่ม ไข่ไก่ แพมเพอร์ส รถจักรยาน  ฯลฯ ไปมอบให้ผู้ด้อยโอกาสในสังคม คือ นางบรรจง ธิยะแสง อาชีพแม่บ้านซึ่งมีบุตรพิการ ๒ คน ในพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร
 
๒. กิจกรรมการส่งเสริมหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยการพึ่งพาตนเองอันเป็นการเรียนรู้การปลูกผักปลอดสารเคมี การนำเศษอาหารหมักเป็นปุ๋ย และส่งเสริมการเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบพอเพียงในพื้นที่สวนผักพิ้งดาว ตำบลบางกระเจ้าอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
 
๓. กิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคม (CSR)  โดยคณะทำงานส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม สำนักการประชุม ซึ่งเป็นการดำเนินการต่อเนื่องจากการดำเนินการในปีงบประมาณ ๒๕๖๓ คือ การรวบรวมขวดน้ำพลาสติกเพื่อนำไปทำจีวรพระ โดยรวบรวมและรับบริจาคจากข้าราชการในสำนักการประชุมและเพื่อนข้าราชการสำนักอื่น และร่วมกันจัดทำน้ำยาล้างจานจำนวน ๒๐ ลิตร นำโดย ร้อยตำรวจเอกหญิง วิรัญญา  ประสพสุข รองเลขาธิการวุฒิสภา ในช่วงปิดสมัยประชุมและในระหว่างเวลาพักกลางวัน โดยนำไปบริจาคและร่วมทำบุญถวายสังฆทานให้กับวัดจากแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
 
--------------