• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
 

โครงการเสริมสร้างประสิทธิผลด้านการจับประเด็นและการเขียนข่าว ณ ห้องประชุม 2703 ชั้น 27 อาคารสุขประพฤติ

วันที่ 21 มกราคม 2563 เวลา 08.40 นาฬิกา ณ ห้องประชุม 2703 ชั้น 27 อาคารสุขประพฤติ สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จัดโครงการเสริมสร้างประสิทธิผลด้านการจับประเด็นและการเขียนข่าว โดยมี พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง เป็นประธานในพิธีเปิดและปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "นโยบายการประชาสัมพันธ์กิจกรรมและผลงานของวุฒิสภาสู่สาธารณะ" และนายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา กล่าวรายงาน
        รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง กล่าวว่า วุฒิสภาได้เล็งเห็นความสำคัญของการสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรม บทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและเข้าใจ การติดตาม การเข้าถึงซึ่งข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวุฒิสภา ซึ่งการสื่อสารจากหน่วยงานภายในที่เกี่ยวข้องนับว่ามีส่วนสำคัญ การจัดโครงการฯ ครั้งนี้ จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ที่เปิดโอกาสให้บุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติกับผู้มีประสบการณ์และเป็นมืออาชีพด้านสื่อมวลชน ซึ่งจะทำให้เกิดความชำนาญในการสื่อสารและการเขียนข่าวเพื่อสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ สู่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการสร้างความกระจ่าง ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาในสายตาของประชาชน
        โอกาสนี้ ได้จัดให้มีการบรรยายและฝึกปฏิบัติจากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านสื่อมวลชน ดังนี้ 1. เรื่องการจับประเด็นและการเขียนข่าว โดยนายอุดร แสงอรุณ บรรณาธิการข่าว คมชัดลึกออนไลน์ 2. เรื่องกลยุทธ์การบริหารสื่อออนไลน์ให้เข้าถึงประชาชน โดยนายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 3. เรื่องการบริหารสื่อออนไลน์เชิงกลยุทธ์ โดยนายปิยวิทย์ ดำรงสัตย์ รองประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท เนชั่น ดิจิทัล คอนเทนท์ จำกัด