• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ (ตอนล่าง) พบปะรับฟังความคิดเห็นของผู้นำส่วนท้องถิ่น ณ จังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 31 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 นาฬิกา ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอขาณุวรลักษณบุรี จังหวัดกำแพงเพชร โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ (ตอนล่าง) นำโดย พล.อ.อ. อดิศักดิ์ กลั่นเสนาะ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ เพื่อพบปะรับฟังความคิดเห็นของผู้นำส่วนท้องถิ่น ประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน จำนวน 500 คน โดยมีนายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอขาณุวรลักษณบุรี และคณะให้การต้อนรับ ทั้งนี้ สมาชิกวุฒิสภาได้ชี้แจงถึงบทบาท หน้าที่ และอำนาจของสมาชิกวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ภารกิจด้านการปฏิรูปประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ อำนาจในการเร่งรัด ติดตาม และเสนอแนะเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ร่วมหารือและรับฟังความคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ สรุปได้ ดังนี้
1.ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ (ข้าวโพด) เนื่องจากการลักลอบนำข้าวโพดจากพม่าเข้ามาในประเทศไทย 
2.พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตหวงห้ามที่ดิน พ.ศ. 2491 และ พ.ศ. 2492 ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร และอำเภอขาณุวรลักษบุรี 
3.ปัญหาเรื่องแนวเขตระหว่างตำบลบ่อถ้ำกับอำเภอลาดยาว ส่งผลต่อการขึ้นทะเบียนเกษตรกร การเก็บภาษี การออกโฉนดที่ดิน
4.ขอให้ช่วยติดตามโครงการก่อสร้างแนวป้องกันตลิ่งพัง บ้านโรงสูบ หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะตาล ระยะทาง 1,500 เมตร งบประมาณ 97 ล้านบาท 
5.ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็กควบรวมกับโรงเรียนขนาดใหญ่ ทำให้ชาวบ้านที่ยากจนไม่มีเงินส่งลูกหลานเรียนหนังสือ 
หลังจากนั้น เวลา 15.30 นาฬิกา คณะได้เดินทางไปพบปะประชาชน ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลวังหามแห เพื่อรับฟังการดำเนินการรูปแบบธนาคารน้ำใต้ดิน โดยมีนายไฉน อำไพริน นายก อบต. วังหามแห และคณะให้การต้อนรับและบรรยายสรุปการดำเนินการ พร้อมสาธิตขั้นตอนและนำเยี่ยมชมจุดดำเนินการน้ำใต้ดิน 
โดยภายหลังจากการพบปะกลุ่มเป้าหมายทั้งสองจุด คณะกรรมการโครงการฯ ได้รับเรื่องข้อเสนอแนะและแนวความคิดต่าง ๆ ไว้พิจารณาเพื่อหาแนวทางแก้ไข ตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป