• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

กิจกรรมปลูกต้นกล้าแห่งความดี “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ครั้งที่ 3

วันที่ 11 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วย พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง คณะสมาชิกวุฒิสภา บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และประชาชนจิตอาสา ประกอบด้วย สำนักงานเขตบางซื่อ โรงเรียนราชนันทาจารย์ (สามเสนวิทยาลัย 2) การประปานครหลวง สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน สภาเด็กและเยาวชนเขตบางซื่อ และสำนักการระบายน้ำ ร่วมทำกิจกรรมปลูกต้นกล้าแห่งความดี “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ครั้งที่ 3 ซึ่งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการจิตอาสาเพื่อสังคม วุฒิสภา จัดขึ้นเพื่อถวายพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2562 โดยร่วมทำกิจกรรมทำความสะอาดเก็บกวาดเศษใบไม้และโคลนเลนตามรางระบายน้ำแนวถนนประชาชื่น ตั้งแต่แยกประชานุกูลถึงแยกประชานิเวศน์ รวมระยะทางยาว 1.3 กิโลเมตร เพื่อให้รองรับการระบายน้ำจากพื้นผิวถนนได้ดียิ่งขึ้น 
     กิจกรรมปลูกต้นกล้าแห่งความดี “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินโครงการจิตอาสาเพื่อสังคมของวุฒิสภา มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้สมาชิกวุฒิสภาและบุคลากรในวงงานรัฐสภา ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และชุมชน ตลอดจนส่งเสริมให้เป็นผู้มีจิตสาธารณะ ตระหนักถึงความสำคัญของการช่วยเหลือและแบ่งปันผ่านการดำเนินโครงการจิตอาสาเพื่อสังคมในรูปแบบต่างๆ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ให้เกิดสังคมแห่งการช่วยเหลือ แบ่งปันและสามัคคี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนและพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า 
     ทั้งนี้ คณะกรรมการดำเนินการโครงการจิตอาสาเพื่อสังคม วุฒิสภา ยังได้กำหนดแผนงานที่จะสำรวจรางระบายน้ำตลอดแนวถนนประชาชื่น เพื่อทำความสะอาด พร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ในบริเวณโดยรอบเพื่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามและร่มรื่นต่อไปด้วย