• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

วันที่ 1 ตุลาคม 2562 คณะผู้แทนรัฐสภาไทยเข้าร่วมการประชุมระดับภูมิภาคของสหภาพรัฐสภาและสหประชาชาติว่าด้วยบทบาทของสมาชิกรัฐสภาในการป้องกันและต่อต้านการก่อการร้ายและการขจัดสภาพปัญหาที่นำไปสู่การก่อการร้ายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรมเดอะ มาเจสติค กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย คณะผู้แทนรัฐสภาไทย ประกอบด้วย นายอันวาร์ สาและ ประธานคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎร และพลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ รองประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ คนที่สอง วุฒิสภา เข้าร่วมการประชุมระดับภูมิภาคของสหภาพรัฐสภาและสหประชาชาติว่าด้วยบทบาทของสมาชิกรัฐสภาในการป้องกันและต่อต้านการก่อการร้ายและการขจัดสภาพปัญหาที่นำไปสู่การก่อการร้ายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยมี นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล สมาชิกวุฒิสภาและผู้ดำรงตำแหน่งกรรมาธิการสามัญสหภาพรัฐสภาว่าด้วยสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ เข้าร่วมด้วย การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสหภาพรัฐสภา สหประชาชาติ และรัฐสภามาเลเซีย ระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม 2562 สำหรับภารกิจการประชุมในวันแรกของคณะผู้แทนรัฐสภาไทย โดยมีรายละเอียดดังนี้
     เวลา 10.00 นาฬิกา คณะผู้แทนรัฐสภาไทย พร้อมด้วยผู้แทนรัฐสภาจากประเทศสมาชิกสหภาพรัฐสภาในกลุ่มภูมิรัฐศาสตร์เอเชีย-แปซิฟิก กว่า 15 ประเทศ เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม โดยมี นาย Nga Kor Ming รองประธานสภาผู้แทนราษฎรมาเลเซีย กล่าวเปิดการประชุม จากนั้น เป็นการกล่าวปาฐกถาเปิดการประชุมจากผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญในสหภาพรัฐสภาและสหประชาชาติ รวม 4 คน
     ต่อมาเวลา 12.00 นาฬิกา คณะผู้แทนรัฐสภาไทย เข้าร่วมการประชุมในช่วงที่ 1 เพื่อรับฟังบรรยายภาพรวมของสถานการณ์ภัยการก่อการร้ายภายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก จากผู้ช่วยผู้บัญชาการด้านการต่อต้านการก่อการร้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย
     จากนั้นเวลา 14.30 นาฬิกา คณะผู้แทนรัฐสภาไทย เข้าร่วมการประชุมในช่วงที่ 2 และร่วมรับฟังการบรรยายโดยผู้แทนจากกองงานบริหารการต่อต้านการก่อการร้ายของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ และผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย หัวข้อ “พัฒนาการล่าสุดของกรอบกฎหมายระหว่างประเทศ การต่อต้านการก่อการร้าย ความจำเป็นในการปรับปรุงกฎหมายภายในประเทศ และกลไกและยุทธศาสตร์ในระดับภูมิภาคที่มีอยู่เดิม”
     เวลา 16.30 นาฬิกา คณะผู้แทนรัฐสภาไทย เข้าร่วมการประชุมในช่วงที่ 3 เพื่อรับฟังการนำเสนอโครงการร่วม (Joint Programme) ระหว่างสหภาพรัฐสภา สำนักงานต่อต้านการก่อการร้ายแห่งสหประชาชาติ (UNOCT) และสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC) พร้อมทั้งรับฟังเกี่ยวกับการจัดทำฐานข้อมูลกฎหมายว่าด้วยการต่อต้านการก่อการร้ายของนานาประเทศที่จัดทำขึ้นภายใต้โครงการความร่วมมือระหว่างทั้ง 3 องค์กรดังกล่าว
    ในช่วงค่ำเวลา 20.00 นาฬิกา ณ โรงแรมเลอ เมอริเดียน กัวลาลัมเปอร์ คณะผู้แทนรัฐสภาไทยเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เข้าร่วมการประชุม โดยมี นาย Nga Kor Ming รองประธานสภาผู้แทนราษฎรมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ