• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก งพื้นที่พบปะหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่เทศบาลแหลมฉบัง

วันที่ 11 กันยายน 2562 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ ห้องประชุมเทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก นำโดย พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง นำคณะลงพื้นที่พบปะหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่เทศบาลแหลมฉบัง เพื่อรับฟังความคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ อาทิ การบริหารราชการแผ่นดิน ในส่วนของข้อกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการบริหารราชการของจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้บริหารท้องที่ รวมทั้งผลกระทบจากโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ที่เกี่ยวข้องกับประชาชน โครงสร้างพื้นฐานหลักสำคัญและเรื่องอื่นๆ ที่ส่งเสริมและพัฒนาเขเศรษฐกิจพิเศษ เช่น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การสร้างฐานการลงทุนอุตสาหกรรมชั้นสูง การใช้ประโยชน์จากที่ดินโดยรักษาชุมชน เกษตรและสิ่งแวดล้อม การยกระดับบริการสาธารณสุข การพัฒนาบุคลากร การศึกษา การสร้างงานและประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับประชาชนอย่างแท้จริง 
  ทั้งนี้ พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน บทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับปัจจุบัน ในภารกิจด้านการติดตามการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ โดยข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ทุกภาคส่วนได้นำเสนอต่อคณะกรรมการฯ ในครั้งนี้ จะนำเสนอต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งติดตามการดำเนินงานดังกล่าวภายใต้หน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป
  โอกาสนี้ พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะหัวหน้าคณะ และรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง รับหนังสือจาก นาย ณัฐธีระธร พงศ์ธนบุญปรีดา ประธานชุมชุนหนองแขวะ จังหวัดชลบุรี เพื่อขอให้วุฒิสภาตรวจสอบโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายชลบุรี-หนองคาย ตอน ชลบุรี (ท่าเรือแหลมฉบัง) -ปราจีนบุรี (ทางหลวงหมายเลข 359) และช่วยแก้ไข ถนน ชบ. 3009  เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชนหนองแขวะ 
   จากนั้น หัวหน้าคณะ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน (สวท. ชลบุรี) เกี่ยวกับเป้าหมายและวัตถุประสงค์ในการลงพื้นที่พบประชาชน ณ จังหวัดชลบุรี