• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

คณะกรรมการ สว.พบประชาชนภาคใต้ ลงพื้นที่กลุ่มเซรามิกหาดส้มแป้น จังหวัดระนอง ชูโมเดลการสร้างอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างรายได้อย่างยั่งยืน

คณะกรรมการ สว.พบประชาชนภาคใต้ ลงพื้นที่กลุ่มเซรามิกหาดส้มแป้น จังหวัดระนอง ชูโมเดลการสร้างอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างรายได้อย่างยั่งยืน
 
วันที่ 16 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ กลุ่มเซรามิกบ้านหาดส้มแป้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ นำโดย พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รองประธานกรรมการ ลงพื้นที่เพื่อรับฟังการดำเนินงานจากผู้เข้าร่วมโครงการกลุ่มเซรามิกบ้านหาดส้มแป้น และรับฟังข้อเสนอแนะของประชาชน อาทิ ปัญหาด้านต้นทุนการผลิตเซรามิก และเตาเผามีสภาพเก่า รวมทั้งมีขนาดที่ใหญ่เกินความต้องการทำให้สิ้นเปลืองพลังงาน เกิดต้นทุนการผลิตสูง ปัญหาการขาดผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมถึงแนวทางการสร้างอัตลักษณ์และต่อยอดผลิตภัณฑ์อย่างยั่งยืนจากฐานรากของชุมชน เพื่อสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น
.
โดยโครงการ “สมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน” เป็นการลงพื้นเพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและติดตามการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเปิดโอกาสในการสร้างความเข้าใจในเรื่อง บทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภา ต่อส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ หรือความต้องการของประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐในทุกระดับ และเก็บรวบรวมประเด็นที่ได้จากการลงพื้นที่ไปเป็นข้อมูลประกอบการดำเนินงานภายใต้บทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป