• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ลงพื้นที่พบประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ในระดับอำเภอและระดับจังหวัด ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นฯ ณ จังหวัดลพบุรี

วันศุกร์ที่​ 13 ธันวาคม 2562 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ ห้องประชุมพระนารายณ์ ชั้น 4 อาคารรัตนเทพสตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จังหวัดลพบุรี พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน และประธานกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นายวิทยา ผิวผ่อง สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการโครงการฯ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ในระดับอำเภอและระดับจังหวัด ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพื่อแนะนำเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาและภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมเกี่ยวกับประเด็นยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศของจังหวัดลพบุรี และรับฟังข้อคิดเห็นรวมถึงข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำข้อมูลและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา โดยมี นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้นำเสนอแผนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศในระดับจังหวัด การนำยุทธศาสตร์ชาติไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาจังหวัดที่เป็นรูปธรรม โดยกล่าวถึงวิสัยทัศน์ของจังหวัดลพบุรี แผนปฏิบัติราชการ แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดลพบุรี ศักยภาพด้านเศรษฐกิจของจังหวัดลพบุรี ได้แก่ ผลการดำเนินงานสร้างมูลค่าเพิ่มอาหารปลอดภัย การส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่ การส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการขยะมูลฝอย เป็นต้น

จากนั้น คณะสมาชิกวุฒิสภาได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน พร้อมทั้งแนะนำบทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับปัจจุบัน ในภารกิจด้านการติดตามการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยคณะกรรมการโครงการฯ จะรวบรวมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชนเพื่อดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป