• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger
แบนเนอร์ภาพข่าววุฒิสภา / สนช.

ภาพ - ข่าว

 

คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส ลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคมและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแด่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม

วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 13.00 นาฬิกา ณ บริเวณหน้าคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส นำโดย นายวัลลภ  ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ ลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคมและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแด่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม จำนวน 2 ท่าน ได้แก่ 1.นายกองศักดิ์ จันทะสี เจ้าของร้านขนมปังเทวดาเจ้าดังย่านโรงพยาบาลสงฆ์ ผู้ซึ่งมีจิตใจเมตตา รู้จักแบ่งปัน โดยจะแจกขนมปังให้กับสตรีมีครรภ์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ และคนพิการได้กินขนมปังฟรีทุกวัน คนละ 3 ชิ้น นอกจากนี้ ยังใจบุญสอนสูตรทำขนมปังฟรีให้กับบุคคลทั่วไปด้วย ทั้งนี้ คณะฯ ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ นายกองศักดิ์ จันทะสี พร้อมมอบอาหารแห้ง และของใช้ เพื่อนำไปวางไว้ในตู้ปันสุขเพื่อแบ่งปันให้กับผู้เดือดร้อนต่อไป  และ 2. นายสุวรรณฉัตร  พรหมชาติ คนขับรถแท็กซี่จิตอาสา ซึ่งอาสารับส่งผู้ป่วย คนพิการ พระสงฆ์ ส่งโรงพยาบาลฟรีตลอดชีวิต มานานกว่า 20 ปี อีกทั้งยังทำโต๊ะ เก้าอี้เพื่อมอบให้แก่โรงเรียนและโรงพยาบาลที่ขาดแคลน 
.
ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวอยู่ภายใต้ "โครงการวุฒิสภา  ศรัทธาความดี" ซึ่งจัดโดยคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและเชิดชูบุคคลที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมส่วนรวม ผู้มีจิตสาธารณะ ผู้ทำคุณประโยชน์ ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ โดยจะลงพื้นที่เพื่อค้นหาคนดีต่อไปทั่วทุกพื้นที่ประเทศไทย