• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

ภาพ - ข่าวคณะกรรมาธิการ

 

พลเอก ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา รับหนังสือจากนายเดโช เอี่ยมชีรางกูร ประธานสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ จำกัด ณ จุดแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา)

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ จุดแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) พลเอก ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา พร้อมด้วยนายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา รับหนังสือจากนายเดโช เอี่ยมชีรางกูร     ประธานสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ จำกัด เพื่อขอความเป็นธรรมในการทบทวนร่างกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. ....
    ประธานสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ จำกัด กล่าวว่า ผู้มีอาชีพขับรถแท็กซี่ได้รับความเดือดร้อนและได้รับความไม่เป็นธรรมจากร่างกฎกระทรวงดังกล่าว ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้ออกกฎระเบียบแท็กซี่เผื่อเลือกขึ้นมาใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ให้ประชาชนได้มีทางเลือก แต่ในรายละเอียดเรื่องรถ เรื่องระเบียบต่างๆ กับไม่เป็นธรรมต่อผู้ประกอบการแท็กซี่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะเรื่องค่าโดยสาร กฎระเบียบ ขนาดของรถ และเรื่องอื่นๆ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยได้เข้าร่วมประชุมกับกรมการขนส่งทางบกหลายครั้ง เพื่อชี้แจงเหตุผลที่สร้างความเหลื่อมล้ำระหว่างกลุ่มรถแท็กซี่สาธารณะ (กลุ่มเดิม) กับกลุ่มรถแท็กซี่ทางเลือก (กลุ่มใหม่) และขอให้พิจารณาช่วยเหลือยับยั้งร่างฯ ดังกล่าว และทบทวนใหม่อีกครั้ง รวมทั้งจัดทำเอกสารชี้แจงต่อกรมการขนส่งทางบกแต่ไม่มีความคืบหน้า จึงได้มายื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมดังกล่าว
     ด้านประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม กล่าวว่า คณะกรรมาธิการฯ จะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา ซึ่งในเรื่องดังกล่าวจะต้องมีมาตรฐานในการดำเนินการระหว่างกลุ่มแท็กซี่เดิมและกลุ่มแท็กซี่ใหม่ ในเรื่องราคา ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ การอำนวยความสะดวก การแก้ปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มแท็กซี่เดิมที่มีอยู่ โดยคณะกรรมาธิการฯ จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาหารือร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาโดยหามาตรฐานที่เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อประโยชน์ส่วนรวมต่อไป