• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

ภาพ - ข่าวคณะกรรมาธิการ

 

คณะกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสารมวลชน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมทวิภาคีและศึกษาดูงานด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม

วันที่ 11 มกราคม 2562 เวลา 15.00 นาฬิกา (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ The Jordan Museum ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน 
คณะกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสารมวลชน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ นำโดย พลอากาศเอก ชาลี จันทร์เรือง ประธานคณะกรรมาธิการ เข้าร่วมประชุมทวิภาคีและศึกษาดูงานด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยมี Mr. JIHAD KAFAFI ภัณฑารักษ์ระดับสูง ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป ซึ่งได้ให้ข้อมูลประวัติความเป็นของพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้เพื่อเป็นประโยชน์ในการเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม รวมทั้งการสนับสนุนส่งเสริมให้มีพิพิธภัณฑ์ด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป
     จากนั้น เวลา 18.30 นาฬิกา (ตามเวลาท้องถิ่น) คณะกรรมาธิการได้เข้าเยี่ยมคารวะนายพรพงศ์ กนิษฐานนท์ เอกอัครราชทูตไทยประจำราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน พร้อมหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงแนวทางการสนับสนุน การส่งเสริมนักเรียนนักศึกษาในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การติดตามพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีของโครงการความร่วมมือฝนเทียมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตการเกษตรและการบริหารจัดการน้ำ เพื่อการพัฒนาร่วมมือระหว่างประเทศไทยและราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน