• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

“วุฒิสภา” จับมือ “การเคหะแห่งชาติ” แจกข้าวกล่องให้แก่ชุมชนวัดไพร่ฟ้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจาก COVID-19

“วุฒิสภา” จับมือ “การเคหะแห่งชาติ” แจกข้าวกล่องให้แก่ชุมชนวัดไพร่ฟ้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจาก COVID-19

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.15 นาฬิกา ณ เคหะชุมชนวัดไพร่ฟ้า ตำบลบางเดื่อ อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี คณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา นำโดย นายพีระศักดิ์ พอจิต ประธานกรรมการ ร่วมกับ การเคหะแห่งชาติ นำโดย นายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานบอร์ดการเคหะแห่งชาติ นำอาหาร เครื่องดื่ม ประกอบด้วย ข้าวกล่อง จำนวน 1,000 กล่อง ปลากระป๋อง จำนวน 5,000 กระป๋อง น้ำดื่ม จำนวน 1,000 ขวด และเจลแอลกอฮอล์ ไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนเคหะชุมชนวัดไพร่ฟ้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
    
จากนั้น ได้พบปะพูดคุยกับประชาชน เพื่อสอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ของคนในชุมชน พร้อมทั้งแสดงความห่วงใยและให้กำลังใจ ซึ่งวุฒิสภาจะร่วมแรงร่วมใจกับพี่น้องประชาชนในการฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
     
นายพีระศักดิ์ พอจิต กล่าวว่า การลงพื้นที่บรรเทาความเดือนร้อนในครั้งนี้ วุฒิสภาได้มีการประสานงานกับการเคหะแห่งชาติ เพื่อสำรวจชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับความผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พร้อมทั้งขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนในสังคม โดยหลังจากนี้ วุฒิสภาจะประสานงานกับการเคหะแห่งชาติเพื่อร่วมมือกันลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ต่อไป สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดนั้น สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในแต่ละพื้นที่จะดำเนินการเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามโครงการ "วุฒิสภารวมใจสู้ภัย COVID-19 " ส่วนการดำเนินการในระยะยาว ส.ว. ตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ทั้ง 7 ภูมิภาค จะลงพื้นที่เพื่อพูดคุยและร่วมหาทางแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ เช่น การเข้าไปส่งเสริมอาชีพของชุมชน การแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างภูมิภาคเพื่อสร้างรายได้ เป็นต้น