หมวด/ตัวชี้วัด |
หลักฐาน/เอกสารอ้างอิงการตรวจประเมิน |
5.1 อากาศในสำนักงาน
|
5.1.1 การควบคุมมลพิษทางอากาศในสำนักงาน
(1) มีแผนการดูแลรักษา ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์เอกสาร (Printer) พรมปูพื้นห้อง (ขึ้นอยู่กับสำนักงาน)
(2) มีการกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบตาม แผนการดูแลรักษา
(3) มีการปฏิบัติตามแผนที่กำหนดในข้อ 1
(4) มีการควบคุมมลพิษทางอากาศจากการปฏิบัติในข้อ 1
(5) การจัดวางเครื่องปริ้นเตอร์ เครื่องถ่ายเอกสารให้ห่างไกลผู้ปฏิบัติงาน
(6) การควบคุมควันไอเสียรถยนต์บริเวณสำนักงาน เช่น ติดป้ายดับเครื่องยนต์
(7) การป้องกันและกำจัดแมลงที่จะสร้างมลพิษทางอากาศภายในสำนักงาน (ถ้ามี)
(8) มีการสื่อสารหรือแจ้งให้ทราบถึงการเกิดมลพิษทางอากาศจากกิจกรรมต่างๆ เพื่อการเตรียมความพร้อมและระวังการได้รับอันตราย (สามารถพิจารณาจากเอกสารหรือภาพถ่าย เป็นหลักฐานประกอบ)
|
5.1.1 การควบคุมมลพิษทางอากาศในสำนักงาน
สำนักบริหารงานกลางได้จัดทำแผนดำเนินการขับเคลื่อนสู่สำนักงาน
สีเขียว (Green Office) หมวด 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย
สำนักบริหารงานกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งมีกิจกรรม
ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน ควบคุม ดูแลคุณภาพอากาศ อาทิ แผนการตรวจสอบ ดูแล และบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศ และเครื่องพิมพ์เอกสาร (Printer) แผนการเพิ่มต้นไม้ฟอกอากาศไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ในสำนักบริหารงานกลาง และการจัดทำมาตรการป้องกันสัตว์พาหะนำโรค โดยเป็นการมอบหมายผู้รับผิดชอบตามตัวชี้วัดต่าง ๆ และพิจารณาระยะเวลาดำเนินการกิจกรรมตามความเหมาะสม
- แผนการตรวจสอบ ดูแล และบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศภายในสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา
- สำนักบริหารงานกลางได้ดำเนินการจัดทำแผนการตรวจสอบ ดูแล และบำรุงรักษา มู่ลี่ ประจำปี พ.ศ. 2567
โดยกำหนดการเข้าตรวจสอบ จะเริ่มดำเนินการในเดือนมีนาคม และจะดำเนินการตรวจสอบในทุก 3 เดือน
- ประกาศสำนักบริหารงานกลาง เรื่อง มาตรการป้องกันและรองรับผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านมลพิษทางอากาศและมลพิษทางเสียง ประจำปี
งบประมาณ พ.ศ. 2567 ลงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566
- รายงานการควบคุมตรวจสอบมลพิษจากเครื่องพิมพ์เอกสาร (Printer) และการควบคุมมลพิษจากท่อไอเสียรถยนต์
- การป้องกันควบคุมควันไอเสียรถยนต์ของสำนักบริหารงานกลาง
|
5.1.2 มีการรณรงค์ไม่สูบบุหรี่หรือมีการกำหนด พื้นที่สูบบุหรี่ที่เหมาะสมและปฏิบัติตามที่กำหนด
(1) มีการรณรงค์การไม่สูบบุหรี่
(2) มีการติดสัญลักษณ์เขตปลอดบุหรี่
(3) มีการติดสัญลักษณ์เขตสูบบุหรี่
(4) เขตสูบบุหรี่จะต้องไม่อยู่ในบริเวณที่ก่อให้เกิด ความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนที่อยู่บริเวณ ข้างเคียง ไม่อยู่ในบริเวณทางเข้า ออกของ สถานที่ที่ให้มีการคุ้มครองสุขภาพของผู้ไม่สูบบุหรี่ และไม่อยู่ในบริเวณที่เปิดเผยอันเป็นที่เห็นได้ชัดแก่ผู้มาใช้สถานที่นั้น
(5) ไม่พบการสูบบุหรี่ หรือก้นบุหรี่นอกเขตสูบบุหรี่
|
5.1.2 มีการรณรงค์ไม่สูบบุหรี่หรือมีการกำหนด พื้นที่สูบบุหรี่ที่เหมาะสมและปฏิบัติตามที่กำหนด
- แผนการบำรุงรักษาอุปกร์สำนักบริหารงานกลางที่สร้างมลพิษทางอากาศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และแผนการดูแลพื้นที่มลพิษที่เกิดจากควันบุหรี่ของสำนักบริหารงานกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
สำนักบริหารงานกลางได้มีการกำหนดพื้นที่สูบบุหรี่ที่อยู่ภายนอกสำนักงาน จำนวน 1 จุด คือชั้น 1 บริเวณระเบียงด้านข้างโรงอาหารของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และได้ดำเนินการติดป้ายห้ามสูบบุหรี่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ภายในสำนกบริหารงานกลางเพื่อป้องกันบุคลากรสูบบุหรี่นอกพื้นที่ที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว
- การป้องกันควบคุมควันจากการสูบบุหรี่
- รายงานการตรวจสอบไม่มีก้นบุหรี่ถูกทิ้งอยู่นอกพื้นที่สูบบุหรี่
|
5.1.3 การจัดการมลพิษอากาศจากการก่อสร้าง ปรับปรุงอาคารหรืออื่นๆ ในสำนักงานที่ส่งผลต่อพนักงาน
(1) กำหนดมาตรการรองรับเพื่อจัดการมลพิษ อากาศจากการก่อสร้างปรับปรุงอาคาร
(2) ปฏิบัติตามมาตรการที่ได้กำหนดในข้อ (1) แนวทางการกำหนดมาตรการมีดังนี้ มีพื้นที่ทำงานสำรองให้กับพนักงานมีที่กั้นเพื่อกันมลพิษทางอากาศกระทบกับพนักงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้องมีการสื่อสารหรือติดป้ายแจ้งเตือน เพื่อการเตรียมความพร้อมและระวังการได้รับอันตราย
|
5.1.3 การจัดการมลพิษอากาศจากการก่อสร้าง ปรับปรุงอาคารหรืออื่นๆ ในสำนักงานที่ส่งผลต่อพนักงาน
- มีการกำหนดพื้นที่สำรองให้กับบุคลากร กรณีเกิดผลกระทบทางเสียงเนื่องจากการก่อสร้างอาคาร หรือปรับปรุงอาคาร
|
5.2 แสงในสำนักงาน
|
5.2.1 มีการตรวจวัดความเข้มของแสงสว่าง (โดยอุปกรณ์การตรวจวัดความเข้มแสงที่ได้มาตรฐาน) และดำเนินการแก้ไขตามที่มาตรฐานกำหนด
(1) มีการตรวจวัดความเข้มแสงประจำปีพร้อม แสดงหลักฐานผลการตรวจวัดแสงเฉพาะจุด ทำงานแลพื้นที่ทำงาน
(2) เครื่องวัดแสงจะต้องมีมาตรฐานและได้รับการสอบเทียบ (แสดงหลักฐานใบรับรอง)
(3) ผลการตรวจวัดจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานกฎหมายกำหนด
(4) ผู้ที่ตรวจวัดความเข้มแสงจะต้องเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด
|
5.2.1 มีการตรวจวัดความเข้มของแสงสว่าง (โดยอุปกรณ์การตรวจวัดความเข้มแสงที่ได้มาตรฐาน) และดำเนินการแก้ไขตามที่มาตรฐานกำหนด
สำนักบริหารงานกลางได้ดำเนินการตรวจวัดความเข้มของแสงสว่างในสำนัก โดยได้รับความอนุเคราะห์จากคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในการตรวจสอบคุณภาพแสงและเสียงของหน่วยงานภายในสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดลได้เข้าทำการตรวจสอบคุณภาพแสงของสำนักบริหารงานกลางในวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567
- รายละเอียดแผนกำหนดการการตรวจสอบคุณภาพแสง
- ผลการตรวจวัดความเข้มของแสงสว่าง ของสำนักบริหารงานกลางสำนักประจำปี พ.ศ. 2567
ทั้งนี้ ในปัจจุบันกลุ่มงานอาคารสถานที่อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
|
5.3 เสียง
|
5.3.1 การควบคุมมลพิษทางเสียงภายในอาคาร สำนักงาน
(1) กำหนดมาตรการรองรับเพื่อจัดการเสียงดังที่มาจากภายในสำนักงาน
(2) ปฏิบัติตามมาตรการที่ได้กำหนดในข้อ (1) ถ้าพบว่ามีเสียงดังที่มาจากภายในสำนักงาน
|
5.3.1 การควบคุมมลพิษทางเสียงภายในอาคาร สำนักงาน
ในปัจจุบันภายในสำนักบริหารงานกลางไม่มีการก่อสร้าง หรือปรับปรุงซ่อมแซมอาคาร หากมีการก่อสร้างหรือซ่อมแซมอาคารในอนาคต กลุ่มงานอาคารสถานที่จะดำเนินการแจ้งผู้รับเหมาหรือช่าง ทำการติดตั้งผ้าใบป้องกันฝุ่นละออง และเนื่องจากอาคารเป็นระบบปิด ได้มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพื่อกรองอากาศ จึงไม่เกิดผลกระทบกับบุคลากรในสำนัก ในส่วนของอุปกรณ์ในสำนักงาน เช่น เครื่องปรับอากาศและเครื่องพิมพ์เอกสาร (Printer) ซึ่งมีเสียงเพียงเล็กน้อย ได้มีการบำรุงรักษา เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดเสียงดังรบกวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
- ประกาศสำนักบริหารงานกลาง เรื่องมาตรการป้องกันและรองรับผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านมลพิษทางอากาศและมลพิษทางเสียง ประจำปี
งบประมาณ พ.ศ. 2567 ลงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566
|
5.3.2 การจัดการเสียงดังจากการก่อสร้าง ปรับปรุงอาคารหรืออื่น ๆ ในสำนักงานที่ส่งผลต่อพนักงาน
(1) กำหนดมาตรการรองรับเพื่อจัดการเสียงดังที่ เกิดจากการก่อสร้างปรับปรุงอาคาร
(2) ปฏิบัติตามมาตรการที่ได้กำหนดในข้อ (1) ถ้าพบว่ามีเสียงดังที่มาจากภายนอกสำนักงาน แนวทางการกำหนดมาตรการ มีดังนี้
– มีพื้นที่ทำงานสำรองให้กับพนักงาน
– มีการสื่อสารหรือติดป้ายแจ้งเตือน เพื่อการเตรียมความพร้อมและระวังการได้รับอันตราย
|
5.3.2 การจัดการเสียงดังจากการก่อสร้าง ปรับปรุงอาคารหรืออื่น ๆ ในสำนักงานที่ส่งผลต่อพนักงาน
- มีการกำหนดพื้นที่สำรองให้กับบุคลากร กรณีเกิดผลกระทบทางเสียงเนื่องจากการก่อสร้างอาคาร หรือปรับปรุงอาคาร
|
5.4 ความน่าอยู่
|
5.4.1 มีการวางแผนจัดการความน่าอยู่ของ สำนักงานโดยจะต้องดำเนินการดังนี้
(1) จัดทำแผนผังของสำนักงานทั้งในตัวอาคารและ นอกอาคาร โดยจะต้องกำหนดพื้นที่ใช้งานอย่างชัดเจน เช่น พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ พื้นที่สีเขียว พื้นที่ส่วนรวมและพื้นที่ทำงาน เป็นต้น สามารถสื่อสารด้วยป้ายหรืออื่น ๆ ที่เหมาะสมเพื่อบ่งชี้
(2) มีการกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบอย่าง เหมาะสมทั้งพื้นที่เฉพาะและพื้นที่ทั่วไป ทั้งใน อาคารและนอกอาคาร
(3) มีการกำหนดเวลาในการดูแลรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทั้งพื้นที่เฉพาะและพื้นที่ทั่วไป ทั้งในอาคารและนอกอาคาร
(4) การกำหนดแผนงานการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และคงรักษาไว้ของสำนักงานรวมไปถึงมีการปฏิบัติ จริงตามแผนงาน
|
5.4.1 มีการวางแผนจัดการความน่าอยู่ของ สำนักงานโดยจะต้องดำเนินการดังนี้
สำนักบริหารงานกลางมีการจัดทำแผนผังภายใน และภายนอกของสำนัก มีการกำหนดพื้นที่ชัดเจนเป็นสัดส่วน เช่นพื้นที่ปฏิบัติงานของบุคลากรกลุ่มงานต่าง ๆ พื้นที่โรงอาหารของสำนักงาน และพื้นที่บริเวณที่จอดรถของสำนักงาน
- การจัดทำแผนผังภายในและภายนอกสำนักบริหารงานกลาง และมีการกำหนดพื้นที่ชัดเจนเป็นสัดส่วน
- การกำหนดผู้รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่ รวมไปถึงพื้นที่สีเขียวภายในสำนักบริหารงานกลาง
- สำนักบริหารงานกลางมีกิจกรรมทำความสะอาดประจำปี Big Cleaning Day โดยมีการทำความสะอาดและมีความเป็นระเบียบในสำนักงานและบริเวณโต๊ะปฏิบัติงาน ครั้งที่ 1
- สำนักบริหารงานกลางมีกิจกรรมทำความสะอาดประจำปี Big Cleaning Day โดยมีการทำความสะอาดและมีความเป็นระเบียบในสำนักงานและบริเวณโต๊ะปฏิบัติงาน ครั้งที่ 2
- พื้นที่สีเขียวภายในสำนักบริหารงานกลาง
- แผนควบคุมสัตว์พาหะนำเชื้อประจำปี พ.ศ. 2567 สำนักบริหารงานกลาง
- รายงานการตรวจสอบสัตว์พาหะนำเชื้อ ของสำนักบริหารงานกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
|
5.4.2 ร้อยละการใช้สอยพื้นที่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่สำนักงานกำหนด
|
5.4.2 ร้อยละการใช้สอยพื้นที่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่สำนักงานกำหนด
|
5.4.3 ร้อยละการดูแลบำรุงรักษาพื้นที่ต่าง ๆ เช่น พื้นที่สีเขียว พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ พื้นที่ส่วนกลาง และพื้นที่ทำงาน เป็นต้น
|
5.4.3 ร้อยละการดูแลบำรุงรักษาพื้นที่ต่าง ๆ เช่น พื้นที่สีเขียว พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ พื้นที่ส่วนกลาง และพื้นที่ทำงาน เป็นต้น
|
5.4.4 มีการควบคุมสัตว์พาหะนำโรคและดำเนินการได้ตามที่กำหนด
(1) มีการกำหนดแนวทางการป้องกันสัตว์พาหะนำโรคในสำนักงานอย่างเหมาะสม ได้แก่ นกพิราบ หนู แมลงสาบ และอื่นๆ
(2) มีการกำหนดความถี่ในการตรวจสอบร่องรอยสัตว์พาหะนำโรคอย่างน้อยที่สุดเดือนละ 1 ครั้ง
(3) มีการตรวจสอบร่องรอยตามความถี่ที่ได้กำหนด (เฉพาะตอนกลางวัน)
(4) มีแนวทางที่เหมาะสมกับการจัดการเมื่อพบร่องรอยสัตว์พาหะนำโรค
(5) ไม่พบร่องรอยหรือสัตว์นำโรคในระหว่างการตรวจประเมินของกรมฯ
หมายเหตุ : การควบคุมสัตว์พาหะนำโรค สำนักงานสามารถควบคุมและจัดการได้เอง หรือว่าจ้างหน่วยงานเฉพาะมาดำเนินการแทน
|
5.4.4 มีการควบคุมสัตว์พาหะนำโรคและดำเนินการได้ตามที่กำหนด
- แผนควบคุมสัตว์พาหะนำเชื้อประจำปี พ.ศ. 2567 สำนักบริหารงานกลาง
- รายงานการตรวจสอบสัตว์พาหะนำเชื้อ ของสำนักบริหารงานกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
|
5.5 การเตรียมพร้อมต่อสภาวะฉุกเฉิน
|
5.5.1 การอบรมฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ตามแผนที่กำหนด
(1) มีการกำหนดแผนการฝึกอบรมและอพยพหนีไฟ
(2) จำนวนคนเข้าอบรมฝึกซ้อมดับเพลิงขั้นต้น จะต้องไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 40 ของพนักงานทั้งหมด
(3) พนักงานทุกคนจะต้องเข้าฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
(4) มีการอบรมดับเพลิงขั้นต้นตามแผนที่กำหนด พร้อมแสดงหลักฐาน เช่น ใบรับรองการอบรม ภาพถ่าย เป็นต้น
(5) มีการฝึกซ้อมอพยพตามแผนที่กำหนด พร้อมแสดงหลักฐาน เช่น ใบรับรอง ภาพถ่าย เป็นต้น
(6) มีการจุดรวมพลที่สามารถรองรับได้ พร้อมมีป้ายแสดงอย่างชัดเจน
(7) มีการกำหนดเส้นทางหนีไฟ ธงนำทางหนีไฟไปยังจุดรวมพลพร้อมสื่อสารในพื้นที่ปฏิบัติงาน
(8) มีการกำหนดทางออกฉุกเฉิน ทางหนีไฟพร้อมมีป้ายแสดงอย่างชัดเจน
|
5.5.1 การอบรมฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ตามแผนที่กำหนด
สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้มีการจัดกิจกรรมซักซ้อมความเข้าใจบุคลากร เพื่อทำการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟเสมือนจริงเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และเพื่อให้บุคลากรเกิดทักษะในการดูแลรักษาชีวิตเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 - 10.00 นาฬิกา โดยเป็นการจำลองสถานการณ์เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้องอาหารสมาชิกวุฒิสภา ชั้น 2 ได้กำหนดให้มีการอพยพบุคลากรออกจากห้องประชุมกรรมาธิการ การจำลองสถานการณ์โดยมีผู้บาดเจ็บ และติดค้างภายในอาคาร และการจำลองสถานการณ์ระงับเพลิงโดยใช้รถดับเพลิง มีหน่วยงานภายนอกร่วมสนับสนุนการซักซ้อม ประกอบไปด้วย สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางโพ วชิรพยาบาล และสำนักบริการทางการแพทย์ ทั้งนี้ บุคลากรของสำนักบริหารงานกลางได้ร่วมทำการซักซ้อมลงมายังจุดรวมพลในวันดังกล่าวด้วย
- ภาพการอบรมและซักซ้อมอพยพหนีไฟ (ก่อนวันซ้อมจริง) ประจำปี 2567
- ภาพการอบรมและซักซ้อมหนีไฟเสมือนจริงของสำนักบริหารงานกลาง ประจำปี พ.ศ. 2567
- มีการกำหนดเส้นทางหนีไฟของแต่ละกลุ่มงานและมีธงนำทางหนีไฟ
ไปยังจุดรวมพล
- แผนระงับเหตุฉุกเฉินของสำนักบริหารงานกลาง
- อุปกรณ์ดับเพลิงอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน
- รายชื่อผู้ผ่านการอบรมโครงการซักซ้อมอพยพหนีไฟตามแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
|
5.5.2 มีแผนฉุกเฉินที่เป็นปัจจุบันและเหมาะสม และร้อยละของพนักงานที่เข้าใจแผนฉุกเฉิน (สุ่มสอบถามอย่างน้อย 4 คน)
|
5.5.2 มีแผนฉุกเฉินที่เป็นปัจจุบันและเหมาะสม และร้อยละของพนักงานที่เข้าใจแผนฉุกเฉิน (สุ่มสอบถามอย่างน้อย 4 คน)
|
5.5.3 ความเพียงพอและการพร้อมใช้งานของอุปกรณ์ระบบดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย และระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้และร้อยละของ พนักงานทราบวิธีการใช้และตรวจสอบอุปกรณ์ ดังกล่าว (สุ่มสอบถามอย่างน้อย 4 คน)
(1) มีการติดตั้งและเตรียมอุปกรณ์ดับเพลิง
– ถังดับเพลิงมีเพียงพอต่อการใช้งาน (กำหนดระยะห่างอย่างน้อย 20 เมตร/ถัง ตามกฎหมาย ติดตั้งสูงจาก พื้นไม่เกิน 150 เซนติเมตร นับจากคันบีบและถ้าเป็นวางกับพื้นที่จะต้องมีฐานรองรับ) พร้อมกับติดป้ายแสดง
– ติดตั้งระบบเครื่องสูบน้ำดับเพลิง (ถ้ามี)
– สายฉีดน้ำดับเพลิงและตู้เก็บสายฉีด (Hose and Hose Station) ถ้ามี
(2) ติดตั้งระบบสัญญาณแจ้งเตือนและต้องพร้อมใช้งาน
– สัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ (พื้นที่ มากกว่า 300 ตารางเมตรหรืออาคารสูงเกิน 2 ชั้นขึ้นไป)
– ติดตั้งตัวดักจับควัน (smoke detector) หรือความร้อน (heat detector)
(3) มีการตรวจสอบข้อ (1) - (2) และหากพบว่าชำรุดจะต้องดำเนินการแจ้งซ่อมและแก้ไข
(4) พนักงานจะต้องเข้าใจถึงวิธีการใช้และตรวจสอบอุปกรณ์ดับเพลิงและสัญญาณแจ้ง เตือนอย่างน้อยร้อยละ 75 จากที่สุ่มสอบถาม
(5) ไม่มีสิ่งกีดขวางอุปกรณ์ดับเพลิง และสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้
|
5.5.3 ความเพียงพอและการพร้อมใช้งานของอุปกรณ์ระบบดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย และระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้และร้อยละของ พนักงานทราบวิธีการใช้และตรวจสอบอุปกรณ์ ดังกล่าว (สุ่มสอบถามอย่างน้อย 4 คน)
- ภาพถ่ายอุปกรณ์ดับเพลิง ป้าย สัญญาณเตือนภัย และจุดรวมพล
- แผนผังเส้นทางหนีอพยพหนีไฟ ธงนำอพยพหนีไฟ และจุดรวมพล สำนักบริหารงานกลาง
- การตรวจสอบอุปกรณ์ดับเพลิงประจำเดือน
|