• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

 

สว.ลงพื้นที่อ่างเก็บน้ำห้วยชะโนด ติดตามการแก้ปัญหาแหล่งน้ำและที่ดินทำกิน บ้านหนองหนาว หมู่ที่ 2 อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร

สว.ลงพื้นที่อ่างเก็บน้ำห้วยชะโนด ติดตามการแก้ปัญหาแหล่งน้ำและที่ดินทำกิน

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 เวลา 08.45 นาฬิกา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) นำโดย พลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง เดินทางไปยังฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 (อ่างเก็บน้ำห้วยชะโนด) บ้านหนองหนาว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองบัว อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาแหล่งน้ำและที่ดินทำกินของประชาชน โดยมี นายชาคริต ชุมจันทร์ นายอำเภอดงหลวง กล่าวต้อนรับ และศริตวรรธน์ ดาวสุวรรณสิริ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 รายงานสรุปประเด็นข้อเสนอและข้อร้องเรียนของประชาชน ประกอบด้วย เสนอให้แก้ไขปัญหาความแห้งแล้งและน้ำไม่เพียงพอสำหรับการเกษตรในพื้นที่บ้านหนองหนาว การขยายคลองไส้ไก่โดยการส่งน้ำด้วยระบบท่อไปยังพื้นที่บริเวณต้นน้ำซึ่งประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ การพัฒนาถนนในพื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำเพื่อให้การสัญจรที่สะดวก ส่งเสริมการท่องเที่ยวและให้เป็นแหล่งสันทนาการ ซ่อมบำรุงคลองชลประทานที่มีความชำรุดอายุการใช้งาน และขอความอนุเคราะห์เครื่องทุ่นแรงในการตัดหญ้าในการดูแลพื้นที่คลองชลประทานของกลุ่มผู้ใช้น้ำ การทำระบบน้ำประปาส่วนภูมิภาคส่งไปถึงประชาชนที่อยู่ในพื้นที่สูง สนับสนุนให้มีการขอไฟฟ้าครอบคลุมพื้นที่การเกษตร การช่วยเหลือเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำและต้นทุนการผลิตสูงกว่าราคาขาย พิจารณาเพิ่มเงินค่าตอบแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน
.
ทั้งนี้ จังหวัด ภาคส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมชี้แจงกับประชาชนและรับเรื่องไปพิจารณาในประเด็นที่สามารถดำเนินการได้ตามกรอบหน้าที่และอำนาจ สำหรับข้อเสนอแนะอื่น ๆ คณะกรรมการฯ จะไปดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญฯ ต่อไป