• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

 

คณะกรรมการ ส.ว. พบประชาชน ภาคกลาง มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับจังหวัดลพบุรี เพื่อนำไปใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

คณะกรรมการ ส.ว. พบประชาชน ภาคกลาง มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับจังหวัดลพบุรี เพื่อนำไปใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 15 กันยายน 2564 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ ห้องทานตะวัน ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง พร้อมด้วย นายวิทยา ผิวผ่อง นายถาวร เทพวิมลเพชรกุล พลเอก ศุภรัตน์ พัฒนาวิสุทธิ์ นายสาธิต เหล่าสุวรรณ นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร พลเอก บุญธรรม โอริส สมาชิกวุฒิสภา และพลเอก ศุภวุฒิ อุตมะ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เดินทางไปมอบวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็น โดยมี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นผู้รับมอบ โอกาสนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาได้ มอบพระพุทธรูปปางประจำวันพระราชสมภพ รัชกาลที่ 9 ในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา 1 องค์ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นกำลังใจในการทำงานต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 
.
สำหรับวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็นที่นำไปมอบ ประกอบด้วย
1. เครื่องดูดเสมหะเคลื่อนที่แบบเล็ก จำนวน 6 เครื่อง
2. เครื่องวัดความดันโลหิตแบบดิจิทัล จำนวน 5 เครื่อง
3. เครื่องวัดความอิ่มตัวของออกซิเจน จำนวน 25 เครื่อง
4. ถุงมือสำหรับตรวจโรค จำนวน 5 กล่อง ๆ ละ 100 ชิ้น
5. หน้ากากอนามัย จำนวน 5,000 ชิ้น
6. สบู่เหลวเดทตอล จำนวน 48 ขวด (4 โหล)
7. ถุงขยะแพคสีดำ จำนวน 1,000 ใบ
8. ถุงขยะแพคสีแดงแบบหนา จำนวน 1,000 ใบ
9. ถุงขยะซิป จำนวน 1,000 ใบ
.
โอกาสนี้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงภาพรวมในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดลพบุรี จากนั้น พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ได้กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่ส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจังหวัดลพบุรี ในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จ้งหวัดลพบุรี