• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

 

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ณ ศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ ศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดนครศรีธรรมราช คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยมี พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภา พบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ คนที่หนึ่ง เป็นหัวหน้าคณะเดินทาง พร้อมคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่ในโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงาน และการเสนอความคิดเห็นของประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ
     การลงพื้นที่ตามโครงการในครั้งนี้ มีประเด็นในการรับฟังเกี่ยวกับความสำเร็จในการดำเนินงาน การสร้างการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชน รวมถึงความเห็นจากประชาชนในพื้นที่ อาทิ การส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมของชาวสวนส้มโอ การขุดลอกคลองปากพนังเพื่อการแก้ไขปัญหาภัยแล้งของชาวบ้านในพื้นที่และป้องกันน้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งคณะกรรมการฯ จะนำเอาข้อสังเกตและความคิดเห็นของทุกฝ่ายในพื้นที่ นำไปเป็นประโยชน์ในการพิจารณาดำเนินการภายใต้บทบาท หน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป