• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

 

โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง

วันที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ในระดับอำเภอและระดับจังหวัด ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อแนะนำเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาและภารกิจ
ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมเกี่ยวกับประเด็นยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศของจังหวัด และรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่เพื่อนำข้อมูลและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา โดยมี นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้การต้อนรับ
     นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นำเสนอข้อมูลพื้นฐานของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แผนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศในระดับจังหวัด การนำยุทธศาสตร์ชาติไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาจังหวัด ด้านการท่องเที่ยว ต้องการยกระดับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าระดับนานาชาติ ด้านการเกษตร เน้นเรื่องเกษตรปลอดภัย เสริมสร้างนวัตกรรม กระบวนการผลิต การแปรรูปและการตลาดเป็นสินค้าเกษตรคุณภาพสูง พร้อมทั้งยกระดับศักยภาพด่านสิงขรให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจแห่งอนาคต
     จากนั้น คณะสมาชิกวุฒิสภา ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน พร้อมทั้งแนะนำบทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับปัจจุบัน ในภารกิจด้านการติดตามการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ในประเด็นต่าง ๆ ได้แก่ ที่ดินทำกิน สินค้าการเกษตร และภัยแล้ง โดยคณะกรรมการฯ จะรวบรวมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชนเพื่อดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป