• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดระยอง เพื่อร่วมประชุมและพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

วันที่ 15 กันยายน 2564 ณ จังหวัดระยอง คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา นำโดย พลเรือเอก ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมาธิการ เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดระยอง เพื่อ​ร่วมประชุมและพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เรื่อง การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and ​​Transparency Assessment: ITA) และการยกระดับคะแนนดัชนีการรับรู้การทุจริต (Corruption Perceptions Index: CPI ) และประเด็นการเฝ้าระวังการทุจริตและประพฤติมิชอบ และติดตามการขับเคลื่อนแผนการปฏิรูปประเทศ ฉบับปรับปรุงกิจกรรมปฏิรูปประเทศที่ส่งผลต่อประชาชนอย่างมีนัยสำคัญ (Big Rock) กิจกรรมที่ 1 ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการต่อต้านการทุจริต (การคุ้มครองพยานและผู้แจ้งเบาะแสอย่างเป็นระบบ การมีกฎหมายป้องกันการฟ้องปิดปาก ตลอดจนการให้ความปลอดภัยต่อเครือข่ายเฝ้าระวัง การรักษาความลับของบุคคลที่มีอาสาสมัครของเครือข่ายองค์กรชุมชนระดับตำบลเข้าร่วม) เพื่อรับทราบแนวทางที่ปฏิบัติร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพของหน่วยงานหรือโครงการกับผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง
.
จากนั้นเวลา 13.30 นาฬิกา ลงพื้นที่ติดตามโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณจากวงเงิน 400,000 ล้านบาท ตามพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 ของหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และเพิ่มมูลค่ามะพร้าว อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง