• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา และคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ได้จัดสัมมนา เรื่อง "การส่งเสริมและสนับสนุน กีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา"

วันที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 09.00 นาฬิกา คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา นำโดย พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการ จัดสัมมนา เรื่อง "การส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา" โดยมีวิทยากรประกอบด้วย พลเรือเอก พจนา เผือกผ่อง นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล รองศาสตราจารย์วรรณชลี โนริยา รองศาสตราจารย์ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ และนายรัชชพร พูลสวัสดิ์นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย 
โดยการสัมมนาครั้งนี้ได้นำเสนอจุดเด่นและศักยภาพของพื้นที่เกาะสมุย ซึ่งมีความพร้อมทั้งเรื่องของประชากรและสถานที่ท่องเที่ยว การนำกีฬามาเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นแนวคิดสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับชาวเกาะสมุยภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งการที่จะแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างยั่งยืน ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ด้วยแนวคิด "มองจุดต่าง...สร้างจุดร่วม..สู่ SAMUI SPORTS & TOURISM DESTINATION" ซึ่งจะประสบความสำเร็จได้จะต้องอาศัยปัจจัยต่าง ๆ ได้แก่ การมีเป้าหมายร่วมกัน การคิดร่วมกัน การทำร่วมกันและการได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน อันจะเป็นการส่งเสริมให้เกาะสมุยเป็นพื้นที่การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ซึ่งจะเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามาสู่พื้นที่เกาะสมุยเพิ่มขึ้น