• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะอนุกรรมาธิการกิจการคนพิการ ลงพื้นที่ติดตามและเยี่ยมชมการดำเนินกิจการโรงงานผลิตเนยถั่ว น้ำมัน และผลิตภัณฑ์จากงา ทั้งแบรนด์ “พอลร์ ฟู้ด” และแบรนด์ “เทสโก้”

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 เวลา 14.30 นาฬิกา ณ บริษัท พีเอยูแอล เทรดดิ้ง จำกัด ตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ คณะอนุกรรมาธิการกิจการคนพิการ ในคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายมณเฑียร บุญตัน ประธานคณะอนุกรรมาธิการ ลงพื้นที่ติดตามและเยี่ยมชมการดำเนินกิจการโรงงานผลิตเนยถั่ว น้ำมัน และผลิตภัณฑ์จากงา ทั้งแบรนด์ “พอลร์ ฟู้ด” และแบรนด์ “เทสโก้” ซึ่งเป็นกิจการของคนตาบอด โดยมี นายพอลร์ ผู้พิชิตพงไพร (คนตาบอด) กรรมการผู้จัดการบริษัท พีเอยูแอล เทรดดิ้ง จำกัด ให้การต้อนรับ
     โอกาสนี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้รับทราบข้อมูลความเป็นมาในการดำเนินกิจการ แรงบันดาลใจ แนวคิด และวิธีการบริหารกิจการในฐานะผู้ประกอบการซึ่งเป็นคนพิการที่ประสบความสำเร็จในการบริหารงานมาแล้วกว่า 12 ปี ปัจจุบันมีพนักงานเป็นคนในท้องถิ่นกว่า 40 คน มีการรับซื้อวัตถุดิบจากคนในพื้นที่ ซึ่งช่วยสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน รวมทั้ง มีการช่วยเหลือดูแลเด็กชนเผ่าให้ได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยมูลนิธิการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตถือเป็นต้นแบบความสำเร็จของคนพิการในฐานะผู้ประกอบกิจการ ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ จะได้นำข้อมูลและแนวคิดที่ได้รับไปประกอบการพิจารณาศึกษาตามอำนาจหน้าที่ต่อไป