• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐวุฒิสภา ศึกษาดูงาน ณ กระทรวงกลาโหม กรุงเทพฯ

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ กระทรวงกลาโหม ถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพฯ คณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา นำโดย พลเอก บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมาธิการ เดินทางเข้าเยี่ยมคำนับและหารือข้อราชการกับ พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมทั้งศึกษาดูงานและติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง แผนแม่บทที่เกี่ยวข้อง และงานด้านความมั่นคงอื่น ๆ ตามบทบาท หน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน
     โอกาสนี้ คณะกรรมาธิการการฯ ได้มีการหารือกับหน่วยงานความมั่นคงของกระทรวงกลาโหมในหลากหลายเรื่อง โดยเฉพาะในประเด็นปัญหาบ้านเมือง ปัญหาด้านความมั่นคง ปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) การปฏิรูปของกระทรวงกลาโหมที่จะดำเนินการ และเรื่องอื่น ๆ ที่ต้องการให้วุฒิสภาช่วยขับเคลื่อนและช่วยประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังได้ร่วมรับฟังบรรยายสรุปจากกระทรวงกลาโหม ในประเด็นที่สำคัญ เช่น สภาวะแวดล้อมด้านความมั่นคงภายในประเทศและในภูมิภาค แนวความคิด แนวทาง และผลการดำเนินการในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้วยความมั่นคง และแผนแม่บทฯ ประเด็นความมั่นคงในส่วนที่รับผิดชอบ รวมถึงเรื่องอื่น ๆ ประด็นสำคัญที่ต้องการให้วุฒิสภาช่วยผลักดันให้ประสบผลสำเร็จ
     สำหรับการหารือข้อราชการในครั้งนี้ คณะกรรมาธิการการฯ ซึ่งรับผิดชอบโดยตรงในการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ ประเด็นความมั่นคง ได้ทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อประโยชน์ในการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการดำเนินการต่าง ๆ และเพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมีความพร้อมในการขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติในเรื่องดังกล่าว ให้บรรลุเป้าหมายของยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคงได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ รวมทั้งการเตรียมการและดำเนินงานด้านความมั่นคงอื่น ๆ อย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพต่อไป