• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

สัมมนาเรื่อง "แนวทางการแก้ไขปัญหาการจราจรด้วยโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก และส่วนทดแทนตอน N1 และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) "

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ ห้องจักรีตรีศร กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต กรุงเทพฯ คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา จัดสัมมนาเรื่อง "แนวทางการแก้ไขปัญหาการจราจรด้วยโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก และส่วนทดแทนตอน N1 และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) โดยมี พลเอก ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการ เปิดการสัมมนา และมีหน่วยงานภาครัฐ ประกอบด้วย กระทรวงคมนาคม สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร การทางพิเศษแห่งประเทศไทย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กรมทางหลวง และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าร่วมสัมมนา
     พลเอก ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา กล่าวว่า คณะกรรมาธิการได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินโครงการก่อสร้างระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความสำคัญในการบูรณาการแก้ไขปัญหาการจราจรร่วมกันระหว่างระบบทางหลวง ระบบทางพิเศษ และระบบรถไฟฟ้า อันเป็นการเสริมสร้างพื้นที่ในการรับรองปริมาณจราจรของโครงข่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งการจัดสัมมนาในครั้งนี้เพื่อรับฟังและระดมความคิดเห็นจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน เพื่อหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการก่อสร้างระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) 
     สำหรับข้อมูลข้อเสนอแนะปัญหา อุปสรรค และแนวทางการแก้ไขปัญหาการจราจรด้วยโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 เชื่อมไปยังถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันออก และส่วนทดแทน ตอน N1 และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) ที่ได้รับจากการสัมมนาครั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ จะนำมาประกอบการพิจารณาศึกษาและรายงานต่อวุฒิสภาต่อไป