• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามการจัดการเรียนการสอนและการดูแลนักเรียนของโรงเรียน จังหวัดสระแก้ว

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ณ โรงเรียนบ้านแสนสุขอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ ลงพื้นที่ติดตามการจัดการเรียนการสอนและการดูแลนักเรียนของโรงเรียน โดยมีนายบรรจรงค์ วรเศรษฐสุขศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้การต้อนรับ โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดกลางติดแนวชายแดนกัมพูชา สอนระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 หลักสูตรภาษาไทย มีนักเรียน จำนวน 135 คน ร้อยละ 70 เป็นชาวกัมพูชา และร้อยละ 30 เป็นคนไทย โรงเรียนเน้นการสอนทักษะอาชีพที่สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาพวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียน และได้ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยและเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกฝังให้นักเรียนเป็นเด็กดี มีปัญญา และมีความสุข โดยโรงเรียนได้จัดกิจกรรมระดมทุน เช่น การดำนาเกี่ยวข้าว การขายพืชผักและไข่ไก่ และได้รับความร่วมมือจากองค์กรเครือข่ายและภาคธุรกิจสนับสนุนงบประมาณพัฒนาโรงเรียนทั้งด้านบุคลากร อาคาร สถานที่ อุปกรณ์การเรียน และการเลี้ยงไก่ไข่เพื่อบริโภคภายในโรงเรียนและจำหน่ายให้แก่ชุมชน สร้างความมั่นคงด้านอาหารให้แก่นักเรียน 
     ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการมีความเห็นว่า ระบบเครือข่ายกลุ่มโรงเรียนสามารถช่วยพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ต่าง ๆ ให้มีคุณภาพดีขึ้นได้ โดยจะนำข้อมูลที่ได้รับไปประกอบการพิจารณาศึกษาและดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการต่อไป