• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ วุฒิสภา ศึกษาดูงานพร้อมทั้งติดตามการพัฒนาแหล่งน้ำและการชลประทานเพื่อการเกษตร ภายใต้แผนการปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ จังหวัดปราจีนบุรี

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ณ โครงการอ่างนฤบดินทรจินดา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลแก่งดินสอ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี คณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ วุฒิสภา นำโดย พลเอก 
ฉัตรชัย สาริกัลยะ ประธานคณะกรรมาธิการ ศึกษาดูงานพร้อมทั้งติดตามการพัฒนาแหล่งน้ำและการชลประทานเพื่อการเกษตร ภายใต้แผนการปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ  โดยมี นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ 
ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปเกี่ยวกับพื้นที่ชลประทานเปิดใหม่และการพัฒนาพื้นที่เกษตรน้ำฝน 
     นอกจากนี้ ได้แบ่งคณะลงพื้นศึกษาดูงานในด้านต่าง ๆ ประกอบด้วย ด้านปัจจัยการผลิต 
ด้านการผลิต ด้านการสหกรณ์ และด้านการปฏิรูปประเทศ โดยประธานคณะกรรมาธิการ ได้นำคณะ
ไปศึกษาดูงานที่สวนนายมนัส ฮวดจึง ประธานแปลงใหญ่ทุเรียน ตำบลบ้านดงขี้เหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งปัจจุบันสามารถเรียนรู้ในการปรับปรุงสายพันธุ์ทุเรียนให้สามารถปลูกโดยไม่ต้องใช้สารเคมี รวมทั้งได้หาวิธีสร้างจุดเด่นให้กับทุเรียนปราจีนบุรี โดยการสร้าง Story ในการนำเสนอจุดเด่น มุ่งเน้นผลผลิตทุเรียน ให้ได้คุณภาพสูง และได้รับรองมาตรฐาน GAP เกษตรอินทรีย์ หรือได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ GI เพื่อเป็นการรับประกันคุณภาพสินค้า