• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภาเข้าร่วมประชุมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ว่าราชการจังหวัดน่านและคณะผู้บริหารจังหวัดน่าน

วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานเทศบาลเมืองน่าน จังหวัดน่านคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา นำโดย พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช​ ประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมด้วย นายศุภชัย สมเจริญ​ รองประธานวุฒิสภา​ คนที่สอง เข้าร่วมประชุมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยมี นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายสุรพล เธียรสูตร  นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ท้องถิ่นจังหวัด และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ พร้อมทั้งบรรยายสรุปเกี่ยวกับภาพรวมการบริหารงาน การเตรียมการจัดการเลือกตั้ง และการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 
สำหรับด้านการบริหารงานของเทศบาลเมืองน่านได้มีการดำเนินงานร่วมกับองค์กรภาคีและภาคประชาชนสู่การเป็นเมืองน่าอยู่ระดับประเทศและชุมชนปลอดภัยระดับโลก โดยได้รับรางวัลในระดับประเทศและอาเซียนจำนวนมาก อาทิ รางวัลเมืองสะอาดอันดับ 1 ของอาเซียน และรางวัลอาเซียนด้านสิ่งแวดล้อม เมืองที่ยั่งยืน (ASEAN ESC AWARD 2017) จากสำนักงานเลขาธิการอาเซียน โดยเทศบาลเมืองน่านได้ดำเนินการตามนโยบายสร้างความสุขที่มุ่งสู่การเป็น “น่าน...นครแห่งความสุข เมืองเก่าที่มีชีวิต” ด้วยพันธกิจ 6 ด้านประกอบด้วย 1. เมืองที่มีความสะอาดสวยงาม 2. เมืองสิ่งแวดล้อมที่ดี 3. เมืองที่มีศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม 4. เมืองปลอดภัย 5. เมืองสังคมคุณภาพธรรมาภิบาล 6. เมืองแห่งโอกาสทางเศรษฐกิจ

โอกาสนี้ พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช ได้กล่าว่าเทศบาลเมืองน่านมีการบริหารจัดการที่ดี ชุมชนมีความเข้มแข็ง จึงขอเสนอเพิ่มพันธกิจ “เป็นเมืองที่มีประชากรที่มีอุดมการณ์ธำรงไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์