• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมศึกษาดูงานเกี่ยวกับการจัดการศึกษาและถ่ายทอดความรู้ ณ วิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จังหวัดหนองคาย

วันที่ 19 ตุลาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จังหวัดหนองคาย คณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา นำโดย พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง สมาชิกวุฒิสภา 
ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ ศึกษาดูงานเกี่ยวกับการจัดการศึกษาและถ่ายทอดความรู้แก่นักศึกษา
ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยมี รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยผู้บริหารคณาจารย์ และนักศึกษาให้การต้อนรับ
     โอกาสนี้ ได้ร่วมประชุมหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับทิศทางการเรียนการสอนที่รองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต มุมมองของนักศึกษาต่อความสนใจในสาขาวิชา ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการได้มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบูรณาการกับภาคส่วนในพื้นที่ การทำวิจัยความต้องการของตลาดแรงงานในชุมชน ท้องที่ สังคม พร้อมรับโจทย์วิจัยจากภาคธุรกิจ เพื่อให้สามารถจัดการเรียนการสอนที่ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดแรงงานได้อย่างแท้จริงจะทำให้บัณฑิตมีงานที่รองรับภายหลังจบการศึกษา
     จากนั้น ศึกษาดูงานการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ณ สวนมะพร้าวครบวงจรสีกาย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ภายใต้โครงการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการสร้างสรรค์ผลิตภัณท์จากพืชท้องถิ่นสู่ผู้ประกอบการ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยจะได้นำข้อมูลที่ได้รับมารวบรวมประมวลผล วิเคราะห์ สังเคราะห์และสรุปผลเป็นข้อเสนอแนะเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป