• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

การแถลงข่าวการจัดสัมมนาที่ เรื่อง "ก้าวข้ามโควิด-19 : ธุรกิจ การท่องเที่ยว และการลงทุนในโลกยุคใหม่" ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ระยอง เซ็นเตอร์ จังหวัดระยอง

วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ จุดแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) คณะกรรมการวิชาการของวุฒิสภา นำโดย พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช และนางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะกรรมการวิชาการของวุฒิสภา และพลเอก วสันต์ สุริยมงคล สมาชิกวุฒิสภา ร่วมแถลงข่าวการจัดสัมมนาที่ เรื่อง "ก้าวข้ามโควิด-19 : ธุรกิจ การท่องเที่ยว และการลงทุนในโลกยุคใหม่" ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ระยอง เซ็นเตอร์ จังหวัดระยอง
      พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช กล่าวว่า คณะกรรมการวิชาการของวุฒิสภา ร่วมกับสถาบันพระปกเกล้า ร่วมกันจัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภา และผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบข้อมูล ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์และผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และแนวทางการจัดการเศรษฐกิจภาคธุรกิจ การท่องเที่ยว และการลงทุนของประเทศไทยในโลกยุคใหม่ พร้อมรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะของประชาชนเกี่ยวกับการพัฒนาฟื้นฟูภาคธุรกิจการท่องเที่ยว และการลงทุนของจังหวัด รวมถึงในพื้นที่ภาคตะวันออกด้วย ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดระยอง
    ด้านนางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ กล่าวว่า ในงานสัมมนาในครั้งนี้ ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา จะมาเป็นประธานในพิธีเปิด และภายในจะมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง "โควิด-19 : แนวโน้มและทิศทางด้านสาธารณสุขในโลกยุคใหม่" โดยนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และเรื่อง "ทิศทางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และแนวทางการรับมือ" จากผู้ช่วยศาสตราจารย์เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ สมาชิกวุฒิสภา 
    นอกจากนี้ยังมีการอภิปราย เรื่อง "ก้าวข้ามโควิด-19 : ธุรกิจ การท่องเที่ยว และการลงทุนในโลกยุคใหม่" จากแพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค. รวมถึงจากนายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง