• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา”

วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ นายอนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหลังวิกฤต Covid-19” โดยได้กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งในปี 2561 ประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวประเภทนี้เป็นอันดับที่ 13 ของโลกจาก Global Wellness Institute โดยนักนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมใช้บริการด้านแพทย์ทางเลือกของไทย อาทิ นวดแผนไทยและสปา ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลก แต่ปัจจุบันเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ส่งผลกระทบต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก คณะกรรมาธิการฯ ได้มีการศึกษาปัญหา อุปสรรค โอกาส และแนวทางดำเนินการต่าง ๆ ที่จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งได้มีความเห็น
ว่าในช่วงนี้หากมีการเดินทางเข้ามาเพื่อรับการรักษา จะต้องปฏิบัติตามมาตรการ State Quarantine ด้านสาธารณสุข อีกทั้ง จะร่วมกันผลักดันการใช้สมุนไพรไทยเพื่อสร้างคุณค่าให้เกิดแก่ผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติอันจะเป็นการพัฒนากลไกระบบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพต่อไป
     ทั้งนี้ สามารถติดตามรับฟังรายการเกาะติดวุฒิสภา ได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.50 MHz และ 14 เครือข่ายทั่วประเทศ และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันพุธที่ 5 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 นาฬิกา