• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

รองประธานคณะกรรมาธิการกิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “การดำเนินของคณะอนุกรรมาธิการฯ คณะที่ 3 รับผิดชอบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน” ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ

วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 15.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ นายปิยพันธุ์ นิมมานเหมินท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการกิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “การดำเนินของคณะอนุกรรมาธิการฯ คณะที่ 3 รับผิดชอบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน”
           โดยได้กล่าวถึงภารกิจของคณะกรรมาธิการฯ และภารกิจของคณะอนุกรรมาธิการฯ คณะที่ 3 ในการพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติ กระทำกิจการ พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงหรือศึกษาเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวกับการดำเนินการบริหารจัดการของคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน และจากการติดตามการดำเนินงานของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งที่ผ่านมา ทางคณะอนุกรรมาธิการฯ ได้มีข้อสังเกตอาทิ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินต้องเร่งพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการตรวจรายงานการเงินของหน่วยรับตรวจซึ่งมีปริมาณหน่วยรับตรวจที่จะต้องตรวจสอบเพิ่มขึ้นอันเป็นผลมาจากพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินต้องร่วมมือกับกรมบัญชีกลางในการเสริมสร้างความเข้มแข็งผู้ตรวจสอบภายในของส่วนราชการ ให้มีความรู้ความสามารถในการตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การใช้เงินแผ่นดินในภาพรวมของประเทศเป็นไปอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด
          ทั้งนี้ สามารถติดตามรับฟังรายการเกาะติดวุฒิสภา ได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.50 MHz และ 14 เครือข่ายทั่วประเทศ และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 นาฬิกา