• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา”

วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ นางศิรินา ปวโรฬารวิทยา สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “การปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมของคนในสังคมและการสร้างภาคีเครือข่ายองค์กรคนดี”
     โดยได้กล่าวถึงภารกิจของคณะอนุกรรมาธิการ ในการศึกษาและพัฒนากฎหมาย กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรม เสริมสร้างศีลธรรม ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์แก่สังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการในขณะนี้ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างคุณธรรมให้แก่คนไทยให้เป็นสังคมแห่งความดี เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของคนไทย โดยเฉพาะในด้านการขับเคลื่อนหลักคุณธรรม 5 ประการ ได้แก่ กตัญญู วินัย สุจริต พอเพียง และจิตอาสา เชื่อมโยงกับสถาบันหลักของชาติ คือสถาบันชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ปลูกฝังให้อยู่ในจิตสำนึกของคนไทยให้เกิดความรัก ความภาคภูมิใจ ความเป็นคนไทยอย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือกับหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน และภาคประชาชน ต้องปลูกฝังการทำความดีไปให้ครอบคลุมในทุกมิติ ซึ่งคณะอนุกรรมาธิการจะได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานดังกล่าว ตามหน้าที่และอำนาจต่อไป
     ทั้งนี้ สามารถติดตามรับฟังรายการเกาะติดวุฒิสภา ได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.50 MHz และ 14 เครือข่ายทั่วประเทศ และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 นาฬิกา