• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามและเร่งรัดการปฏิรูปด้านการปกครองท้องถิ่น ในคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา”

วันที่ 16 มิถุนายน 2563 เวลา 14.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ นายณรงค์ อ่อนสอาด สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามและเร่งรัดการปฏิรูปด้านการปกครองท้องถิ่น ในคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “แผนปฏิรูปประเทศด้านการปกครองท้องถิ่น” โดยได้กล่าวถึงภาพรวมการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ 
ที่เกี่ยวข้องกับแผน 4 แผน ประกอบด้วย แผนปฏิรูปด้านการเมือง แผนปฏิรูปด้านการบริหารราชการแผ่นดิน แผนปฏิรูปด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แผนปฏิรูปด้านสังคม โดยการปฏิรูปประเทศด้านการปกครองท้องถิ่น จะต้องให้ท้องถิ่นมีความเข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใส และมีธรรมาภิบาลเพื่อให้การบริการประชาชนเกิดประโยชน์สูงสุด
     ขณะนี้ คณะกรรมาธิการฯ มีการเสนอแนะและเร่งรัดร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เกี่ยวกับท้องถิ่น อาทิ พ.ร.บ. กระจายหน้าที่และอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับการถ่ายโอนภารกิจไปยังท้องถิ่นได้ กฎหมายฉบับนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการปฏิรูปการปกครองส่วนท้องถิ่นในส่วนของการกระจายอำนาจ ทั้งนี้ การปฏิรูปประเทศด้านการปกครองท้องถิ่นจะช่วยสร้างความเท่าเทียมและลดความเหลื่อมล้ำได้เป็นอย่างดี และสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับประชาชนได้
     ทั้งนี้ สามารถติดตามรับฟังรายการเกาะติดวุฒิสภา ได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.50 MHz และ 14 เครือข่ายทั่วประเทศ และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 – 11.30 นาฬิกา