• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา”

วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “การศึกษาและตรวจสอบการทุจริตในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ของหน่วยงานภาครัฐ” โดยได้กล่าวถึงการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ ที่ได้มีการลงพื้นที่ในจังหวัดต่าง ๆ อาทิ จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน เพื่อตรวจสอบการบริหารงานของหน่วยงานภาครัฐในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ให้เกิดความโปร่งใส สุจริตและเที่ยงธรรม ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงการสร้างจิตสำนึกของคนในสังคมให้ร่วมกันตระหนักและสอดส่องดูแลเพื่อไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น โอกาสนี้ ทางคณะกรรมาธิการฯ จะได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงทางสังคม โดยเน้นการทำงานอย่างรวดเร็วให้เข้าถึงปัญหาอย่างแท้จริง ควบคู่กับการแจ้งเบาะแสของประชาชน เพื่อทำให้การป้องกันและปราบปรามการทุจริตในสังคมไทยลดน้อยลง
     ทั้งนี้ สามารถติดตามรับฟังรายการเกาะติดวุฒิสภา ได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.50 MHz และ 14 เครือข่ายทั่วประเทศ และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00 - 12.00 นาฬิกา