• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา”

วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ นายตวง 
อันทะไชย สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “การจัดการเรียนการสอนหลังสถานการณ์ Covid-19” โดยได้กล่าวถึงการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 และข้อเสนอต่อแนวทางการจัดการศึกษาทางไกลและออนไลน์ให้กับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในช่วงการแพร่ระบาด Covid-19 ซึ่งคณะกรรมาธิการฯ มีข้อเสนอต่อแนวคิดดังกล่าว อาทิ โรงเรียนในบางพื้นที่สามารถจัดการเรียนการสอนตามปกติได้ โดยพบว่ามีโรงเรียนขนาดเล็กจำนวนประมาณ 29,800 แห่ง 
ซึ่งมีจำนวนนักเรียนเพียง 40-120 คน โรงเรียนเหล่านี้ล้วนมีความพร้อมในเรื่องของบุคลากร ห้องเรียน และรูปแบบการจัดการเรียนที่ต้องมีระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ในสถานการณ์การแพร่ระบาด Covid-19 ควรให้สถาบันการศึกษาในแต่ละพื้นที่พิจารณาแผนการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับพื้นที่นั้น ๆ การเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ขอให้ยึดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด อาทิ การเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ บางพื้นที่อาจต้องแยกห้องเพื่อลดความแออัด ทั้งในส่วนของห้องเรียนและการจัดพื้นที่นั่งรับประทานอาหารในโรงอาหาร
     ทั้งนี้ สามารถติดตามรับฟังรายการเกาะติดวุฒิสภา ได้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.50 MHz และ 14 เครือข่ายทั่วประเทศ และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00 - 12.00 นาฬิกา