• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา รับหนังสือจากนายเกื้อ แก้วเกตุ ประธานคณะทำงานด้านเด็ก และนายเชษฐา มั่นคง ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก ณ ห้องแถลงข่าวสื่อมวลชน ชั้น 1 อาคารรัฐสภา

วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ห้องแถลงข่าวสื่อมวลชน ชั้น 1 อาคารรัฐสภา คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ รับหนังสือจากนายเกื้อ แก้วเกตุ ประธานคณะทำงานด้านเด็ก และนายเชษฐา มั่นคง ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก เพื่อขอให้วุฒิสภาดำเนินการติดตาม ตรวจสอบการดำเนินงาน และผลักดันการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชนอย่างเข้มงวดและจริงจัง จากกรณี เหตุละเมิดทางเพศเด็กนักเรียนโดยกลุ่มครูและศิษย์เก่า ในจังหวัดมุกดาหาร เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเรื่องสะเทือนใจต่อคนในสังคมไทยเป็นอย่างมาก
       ประธานคณะกรรมาธิการฯ ขอบคุณเครือข่ายคณะทำงานด้านเด็กที่ให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ทางคณะกรรมาธิการฯ จะกำกับติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา พร้อมทั้ง ได้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีละเมิดทางเพศนักเรียน ทั้ง 5 หน่วยงาน ประกอบด้วย 1. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 3. กระทรวงศึกษาธิการ 4. กระทรวงยุติธรรม และ5. องค์การพัฒนาเด็กและเยาวชน เพื่อเร่งผลักดันให้การดำเนินการในเรื่องดังกล่าวเกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วต่อไป