• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2563 คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา นำโดย หม่อมหลวงสกุล  มาลากุล รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่ 3 และนายสัญชัย  จุลมนต์ กรรมาธิการ ได้เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน เพื่อพบปะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในประเด็นการตรวจสอบการบริหารงานของหน่วยงานภาครัฐ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid - 19) ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน รวมถึงศึกษาถึงการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐให้เกิดความโปร่งใส สุจริตและเที่ยงธรรม ดังนี้
-เวลา 10.00 นาฬิกา เดินทางไปศาลากลางจังหวัดลำพูน โดยมีนายพงษ์รัตน์ ภิรมรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การตอนรับคณะเดินทาง และเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการ 
-เวลา 13.00 นาฬิกา เดินทางไปสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินภูมิภาคที่ 8 (จังหวัดเชียงใหม่) โดยมี นายฐิติกร  พุทธมิลินประทีป ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน (สตภ.8) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับคณะเดินทาง และร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการ
-เวลา 14.30 นาฬิกาเดินทางไปยังสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พันตำรวจตรี ชัชนพ ผดุงกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการฯ ภาค 5 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับคณะเดินทางและเข้าร่วมประชุม

ซึ่งในการรับฟังข้อมูล ข้อเท็จจริงของหน่วยงานดังกล่าว เพื่อเป็นประโยชน์ในการพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ ในการตรวจสอบทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาลในงานบริหารงานภาครัฐต่อไป