• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

สมาชิกวุฒิสภา โฆษกคณะกรรมาธิการ และประธานคณะอนุกรรมาธิการการอุดมศึกษา ในคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา”

วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.30 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ รองศาสตราจารย์ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ สมาชิกวุฒิสภา โฆษกคณะกรรมาธิการ และประธานคณะอนุกรรมาธิการการอุดมศึกษา ในคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “บทบาทและแนวทางการพัฒนาด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ช่วยเหลือและสนับสนุนการแก้ไขผลกระทบจากปัญหาการเกิดโรคระบาด Covid – 19”

โดยได้กล่าวถึงการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการ ถึงแนวทางการช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในหลายประเด็น อาทิ การแก้ไขปัญหาการว่างงานของนักศึกษาและบัณฑิตที่จบใหม่ส่งผลเป็นปัญหาตลาดแรงงานทั้งในและนอกระบบ ซึ่งมีการสนับสนุนนักศึกษาให้ได้รับการจ้างงานตาม “โครงการ อว.สร้างงาน” 10,000 อัตรา การผลักดัน เร่งรัดให้มหาวิทยาลัยได้สร้างหลักสูตรออนไลน์เพื่อช่วยเหลือ สร้างงาน สร้างอาชีพ การอบรมหลักสูตรระยะสั้น การศึกษาในหลักสูตรต่อเนื่องที่ให้ความสำคัญด้านมาตรฐานคุณภาพ ความเท่าเทียมในการเข้าถึงเครื่องมือและสื่อ ความพร้อมของการใช้เทคโนโลยีและอาจารย์ผู้สอน การประเมินคุณภาพ การวัดประเมินผลการเรียนการสอนแบบ online โครงการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อการเรียนรู้แห่งชาติ (National Digital Learning Platform) ตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา และแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 

สำหรับ รายการเกาะติดวุฒิสภา จะออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.50 MHz และ 14 เครือข่ายทั่วประเทศ และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00 - 12.00 นาฬิกา