• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา”

วันที่ 23 เมษายน 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ พันตำรวจตรี ยงยุทธ สาระสมบัติ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา ร่วมบันทึกรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” ในประเด็น “ข้อเสนอแนะการบริหารราชการแผ่นดิน ในสถานการณ์ Covid-19” โดยได้กล่าวถึงการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการฯ ที่ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการให้ข้อสังเกต และข้อเสนอแนะไปยังส่วนราชการในจังหวัดต่างๆ 

ขณะที่การลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนในสถานการณ์ Covid-19 ของคณะกรรมาธิการฯ ได้มีสมาชิกวุฒิสภาในพื้นที่แต่ละจังหวัด ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง อาทิ การบริจาคเงิน และสิ่งของที่จำเป็นแก่ประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ เป็นต้น สำหรับการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการในช่วงที่ผ่านมาได้มีการตั้งคณะทำงานออกเป็น 4 คณะ เพื่อติดตามความคืบหน้าการทำงานของแต่ละกระทรวงไปแล้ว 19 กระทรวง ทั้งนี้เป็นไปตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา ในการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ 

โอกาสนี้ ได้ฝากความห่วงใยและการดูแลตนเองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ว่าขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐบาล โดยการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และขอบคุณ พร้อมส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน ร่วมต่อสู้ในภาวะวิกฤตินี้ไปด้วยกัน 

โดยจะออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563 เวลา 11.00-12.00 นาฬิกา