• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศด้านการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล ในคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ร่วมบันทึกเทปรายการ “เกาะติดวุฒิสภา

วันที่ 24 มีนาคม 2563 เวลา 11.00 นาฬิกา ณ ห้องบันทึกเสียง ชั้น 13 อาคารสุขประพฤติ นางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศด้านการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล ในคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ร่วมบันทึกเทปรายการ “เกาะติดวุฒิสภา” 
ในประเด็น “ภารกิจในการติดตามเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล” โดยกล่าวถึงหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการ ภาพรวมการดำเนินงาน เป้าหมายในการดำเนินงานเพื่อติดตามเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล เพื่อให้ “ประเทศไทยปลอดการทุจริตและประพฤติมิชอบ” ผ่านโครงการBig Rocks ได้แก่ สร้างการมีส่วนร่วมให้คนไทยเฝ้าระวังการทุจริต ในโครงการ "รักษ์ประเทศไทย" สร้างการรับรู้การป้องกันและปราบปรามการทุจริตทุกมิติ เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน การปรับปรุงกฎหมายให้เอื้อต่อการดำเนินงานเพื่อสร้างความโปร่งใสและมีคุณธรรม และส่งเสริมการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการดำเนินงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความโปร่งใส และส่งเสริมให้หน่วยงานรัฐและเอกชนทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ที่เป็นการยกระดับคะแนนดัชนีการรับรู้การทุจริตการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างกรอบความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานร่วมกัน
     โอกาสนี้ ฝากความห่วงใยและการดูแลตนเองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ว่า ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการที่ทางภาครัฐได้ประกาศ พร้อมทั้งใส่ใจในการดูแลสุขภาพของตนเองและบุคคลในครอบครัว หากไม่จำเป็นไม่ควรเดินทางเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของไวรัส โดยจะออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา และช่องทางสื่อออนไลน์วุฒิสภา ในวันพุธที่ 25 มีนาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 นาฬิกา