• ความตัดกันของสี default black white yellow black
  • ปรับขนาดตัวอักษร smaller default bigger

ประธานคณะกรรมาธิการ แถลงข่าวการให้ความช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง เด็กเร่ร่อน และคนในชุมชนแออัดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19

วันที่ 23 มีนาคม 2563 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ จุดแถลงข่าวสื่อมวลชน ชั้น 1 อาคารรัฐสภาคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ แถลงข่าวการให้ความช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง เด็กเร่ร่อน และคนในชุมชนแออัดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 
    โดยนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ปิดสถานบริการสาธารณะ สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงกรุงเทพมหานครให้มีการปิดห้างสรรพสินค้าและร้านค้า ส่งผลกระทบต่อผู้มีรายได้น้อย ทางคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา ได้สำรวจพบว่า ผู้มีรายได้น้อยต้องการความช่วยเหลืออยู่ 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มคนไร้ที่พึ่งที่เป็นผู้ใหญ่ จำนวน 800-1,000 คน 2. กลุ่มเด็กเยาวชนเร่ร่อน จำนวน 500 คน และ 3. กลุ่มที่อยู่ในชุมชนแออัดขนาดเล็กกว่า 100 ชุมชน ประมาณ 2,500 ครัวเรือน รวม 3 กลุ่ม ประมาณ 8,000-10,000 คน
    ดังนั้นทางคณะกรรมาธิการพัฒนาสังคมวุฒิสภา ได้ร่วมกับองค์กรเอกชนด้านเด็ก ครูข้างถนน กรุงเทพมหานคร และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกันจัดสิ่งของกว่า 3,000 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องดื่ม เครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต นำไปมอบเพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้สามารถดำรงชีวิตต่อไปได้